Tin mới

Luật giao thông cho phép xe cứu hỏa được đi ngược chiều khi làm nhiệm vụ

Thứ hai, 19/03/2018, 10:57 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ khiến 1 chiến sỹ PCCC tử vong, Điều 22 Luật giao thông đường bộ quy định, xe cứu hỏa khi làm nhiệm vụ được phép đi ngược chiều cùng nhiều quyền ưu tiên khác.

Liên quan đến vụ tai nạn trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ khiến 1 chiến sỹ PCCC tử vong, Điều 22 Luật giao thông đường bộ quy định, xe cứu hỏa khi làm nhiệm vụ được phép đi ngược chiều cùng nhiều quyền ưu tiên khác.

Theo thông tin trên báo VnExpress, Luật giao thông đường bộ 2008 nêu rõ, xe cứu hỏa được quyền đi vào làn đường ngược chiều khi làm nhiệm vụ, có tín hiệu còi, cờ, đèn theo quy định. Điều 12 Luật này cho biết ngoài quyền được đi vào đường ngược chiều, xe còn được phép đi vào các đường khác có thể đi được, kể cả khi tín hiệu đèn đỏ và chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.

Với các phương tiện trên đường, khi có tín hiệu của xe ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.

Thứ tự ưu tiên khi qua đường giao nhau, những xe sau đây được đi trước xe khác theo thứ tự xe chữa cháy -  quân sự, công an - cứu thương - hộ đê - xe tang.

Cú va chạm mạnh khiến cả 2 chiếc xe hư hỏng nặng và khiến 9 người bị thương nặng.

Trung tá Nguyễn Công Hiếu – Phó trưởng phòng PCCC số 12 cho biết, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, chiếc xe chữa cháy được giao nhiệm vụ đi cấp cứu và đang di chuyển ngược chiều trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đến địa điểm trên đã đâm trực diện vào chiếc xe khách.

Như tin đã đưa, vào khoảng 16h28 ngày 18/3, Phòng Cảnh sát PCCC TP Hà Nội nhận được tin báo từ Trung tâm cứu thương 115 tại khu vực Trạm thu phí Vạn Điểm - Đỗ Xá, hướng Hà Nam - Hà Nội trên Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ xảy ra vụ va chạm giao thông giữa xe ô tô khách và xe tải khiến một số người bị thương và mắc kẹt trong xe cần cứu hộ, cứu nạn.

Nhận được tin báo Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã điều động Phòng Cảnh sát PCCC số 12 xuất 1 xe cứu nạn, cứu hộ và 7 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ.

Trên đường đi, xe cứu nạn, cứu hộ của Cảnh sát PCCC TP Hà Nội (BKS 29A-02307 do đồng Chí Trung úy Trần Văn Tuân lái xe điều khiển) đã xảy ra va chạm giao thông với xe khách BKS 29B-07843 tại địa điểm gần trạm thu phí Thường Tín (xã Văn Bình, huyện Thường Tín).

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, đơn vị đã khẩn trương đưa các nạn nhân vào Bệnh viện Nông nghiệp I và Bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu.

Sáng 19/3, trao đổi với PV Trí thức trẻ, ông Đỗ Anh Quyến - trưởng phòng CSPCCC số 12 cho biết, do vết thương quá nặng, 1 chiến sĩ PCCC đã tử vong.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news