Tin mới

Luật sư bào chữa cho Trịnh Xuân Thanh cũng chịu sức ép lớn

Thứ ba, 16/01/2018, 15:34 (GMT+7)

Trong phần đối đáp với VKS, luật sư Nguyễn Văn Quynh cho biết bào chữa cho ông Trịnh Xuân Thanh cũng chịu sức ép rất nặng nề.

Trong phần đối đáp với VKS, luật sư Nguyễn Văn Quynh cho biết bào chữa cho ông Trịnh Xuân Thanh cũng chịu sức ép rất nặng nề.

Dẫn nguồn tin từ VOV, VTC, Tiền Phong, sáng 16/1, phiên tòa xét xử bị cáo Đinh la Thăng, Trịnh Xuân Thanh và 20 đồng phạm về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và Tham ô tài sản xảy ra tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng Công ty cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) tiếp tục bước vào ngày làm việc thứ 9.

Theo đó, trước cáo buộc của VKS về thái độ thiếu thành khẩn, quanh co chối tội của Trịnh Xuân Thanh, luật sư Nguyễn Văn Quynh bày tỏ thất vọng với việc VKS đưa ra các lập luận để nói bị cáo Trịnh Xuân Thanh chỉ đạo Vũ Đức Thuận – nguyên TGĐ PVC ký hợp đồng EPC số 33. Vì bị cáo Trịnh Xuân Thanh là Chủ tịch HĐQT PVC chứ không có vai trò chỉ đạo xuyên suốt quá trình.

"Dư luận thời gian qua cũng rất nặng nề với bị cáo Thanh, ngay luật sư chịu sức ép lớn” – ông Quynh bày tỏ và sau khi đưa ra hàng loạt lập luận và bút lục đã đề nghị HĐXX tuyên thân chủ của mình là Trịnh Xuân Thanh vô tội về hành vi Cố ý làm trái.

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh tại tòa. Ảnh TTXVN

Ông Quynh dẫn bút lục mà theo ông rất quan trọng nhưng chưa được công bố hay đề cập trong phiên tòa. Cụ thể, ông Vũ Huy Quang - nguyên Tổng GĐ PV Power thể hiện việc ông này biết rõ vấn đề thiếu các hồ sơ quan trọng khi ký kết hợp đồng EPC số 33.

“Nếu không có hợp đồng số 33 với sai sót của PV Power thì không bao giờ có vụ án này”, luật sư Nguyễn Văn Quynh nói.

Luật sư Quynh tiếp lời: “Việc đại diện Viện KS suy diễn theo kiểu ông Thanh là Chủ tịch HĐQT của PVC nên ông phải biết hết, phải chỉ đạo cấp dưới… Suy diễn đó thiếu căn cứ, cũng giống như suy diễn đối với bị cáo Đinh La Thăng trong vụ này, ông là Chủ tịch HĐTV, ông phải chịu trách nhiệm. Tôi cho rằng như vậy không thuyết phục”.

Cũng trong sáng nay, luật sư Lê Văn Thiệp cũng đã đưa ra quan điểm bào chữa cho bị cáo Trịnh Xuân Thanh. Liên quan đến cáo buộc của tham ô tài sản, luật sư Lê Văn Thiệp cho rằng không đủ căn cứ để xác định Trịnh Xuân Thanh phạm tội danh này. Ông Thiệp khẳng định đã tìm tất cả chứng cứ trong hồ sơ và thấy rằng không phù hợp với quy kết.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news