Tin mới

Lực lượng giữ gìn hòa bình Việt Nam xuất quân làm nhiệm vụ quốc tế

Thứ hai, 01/10/2018, 14:55 (GMT+7)

Sáng ngày 1/10, Bộ Quốc phòng đã tổ chức tiễn đoàn Bệnh viện dã chiến sang Nam Sudan để thực hiện nhiệm vụ quốc tế của Liên Hợp Quốc.

Sáng ngày 1/10, Bộ Quốc phòng đã tổ chức tiễn đoàn Bệnh viện dã chiến sang Nam Sudan để thực hiện nhiệm vụ quốc tế của Liên Hợp Quốc. 

Thông tin mới nhất trên báo Người lao độngVnexpress cho hay 63 cán bộ quân y ưu tú của bệnh viện đã có mặt tại buổi lễ. 

Theo như kế hoạch, nhóm đầu tiên gồm 30 cán bộ, chiến sĩ sẽ khởi hành tối nay đến Nam Sudan để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân nơi đây. 

Sĩ quan Bệnh viện dã chiến Việt Nam hành quân ra máy bay vận tải quân sự C-17 để chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ. Ảnh: Vnexpress

Đây là lần đầu Việt Nam triển khai lực lượng cấp đơn vị độc lập trực tiếp tham gia thực hiện các nhiệm vụ hòa bình quốc tế của Liên Hợp Quốc. 

Đoàn cán bộ quân y Bệnh viện dã chiến Việt Nam chụp hình lưu niệm với lá cờ Tổ quốc trước máy bay vận tải C-17 trước giờ sang Nam Sudan. Ảnh: Vnexpress

Nam Sudan là một quốc gia ở Đông Phi, dân số hơn 13 triệu người. 

Thượng úy Phạm Thị Thu Trang (trái) cùng Thiếu úy Phạm Thị Thùy người nhỏ tuổi nhất trong Lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam. Ảnh: Người lao động

Những người dân ở quốc gia này hiện phải đối mặt với các cuộc xung đột sắc tốc, nội chiến và nạn đói, bệnh tật. 

Lực lượng BV Dã chiến này của Việt Nam sẽ làm việc trong 1 năm. 

Tại buổi lễ, Thứ trưởng yêu cầu cán bộ quân y phải quán triệt và thực hiện nghiêm các quy định của Liên Hợp Quốc, phái bộ, luật pháp của quốc gia sở tại, pháp luật của Nhà nước và kỷ luật của Quân đội nhân dân Việt Nam, đồng thời chứng minh cho bạn bè quốc tế thấy được khả năng làm chủ ngôn ngữ, công tác tổ chức, xử lý tình huống, tính chuyên nghiệp cao trong công việc của sĩ quan Việt Nam.

"Có mặt tại buổi lễ hôm nay là niềm vinh dự, tự hào đối với tôi. Sau hơn 4 năm được đào tạo, huấn luyện, chúng tôi đã sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ. Tất cả vì Tổ quốc và gia đình", nữ sĩ quan hành chính Sa Minh Ngọc chia sẻ.

Việc Việt Nam tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc là bước đột phá nhằm thực hiện đường lối đối ngoại của đất nước, đồng thời đánh dấu sự thay đổi cả về chất và lượng trong hoạt động hợp tác đa phương nói chung và về quốc phòng an ninh nói riêng.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news