Tin mới

Lùm xùm "thạc sĩ bằng tây trượt công chức": Thứ trưởng Bộ Nội vụ lên tiếng

Thứ năm, 07/05/2015, 17:11 (GMT+7)

Theo Thứ trưởng Bộ Nội Vụ Trần Anh Tuấn, khi xét tuyển đặc cách không qua thi, dù tốt nghiệp trong nước hay nước ngoài thì không nên phân biệt cứ tốt nghiệp nước ngoài về là giỏi!

Theo Thứ trưởng Bộ Nội Vụ Trần Anh Tuấn, khi xét tuyển đặc cách không qua thi, dù tốt nghiệp trong nước hay nước ngoài thì không nên phân biệt cứ tốt nghiệp nước ngoài về là giỏi! 

Trả lời câu hỏi của báo chí về vụ việc hàng chục thạc sĩ tốt nghiệp nước ngoài loại xuất sắc bị Sở Nội vụ Hà Nội “đánh” trượt, gây lùm xùm dư luận trong thời gian qua tại buổi họp báo thường kỳ quý II/2015, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết, xét tuyển không qua thi là một Chính sách nhằm thu hút người có trình độ, năng lực phù hợp với yêu cầu công việc, phát huy được khả năng của mình. 

Thạc sĩ bằng tây trượt công chức: Thứ trưởng Nội vụ lên tiếng

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn chia sẻ quan điểm về lùm xùm tuyển dụng công chức sở Nội vụ Hà Nội tại cuộc họp báo sáng 7/5. Ảnh: Lao động

“Tôi đã trao đổi với Sở Nội vụ HN và phía sở cho biết, những người chưa được tuyển dụng đợt này do chưa đáp ứng được yêu cầu công việc nên chưa tuyển”, ông Tuấn nói. 

Cũng theo ông Tuấn, khi xét tuyển đặc cách không qua thi, dù tốt nghiệp trong nước hay nước ngoài thì không nên phân biệt cứ tốt nghiệp nước ngoài về là giỏi! Khi tốt nghiệp ở trình độ ĐH thì phải công bằng chứ không nên so sánh, phân biệt như vậy. 

Việc tuyển dụng không qua thi phải phù hợp với tính chất, vị trí công việc. Theo đó, Thứ trưởng Tuấn cho rằng, có thể hội đồng sát hạch HN khi xem xét thấy rằng, các ứng viên này không phù hợp thì chưa tuyển dụng. 

“Trên mạng có nhiều bình luận phản cảm, cho rằng phải tuyển hết công chức cho người tốt nghiệp ở nước ngoài. Có thể họ nắm chưa đủ thông tin, hoặc có thể là người bị trượt bình luận trên đó, rất thiếu khách quan”, ông Tuấn bình luận thêm.  

Trước đó, như tin tức đã đưa, khoảng cuối tháng 4, Sở Nội vụ thành phố Hà Nội công bố kết quả kiểm tra, sát hạch tiếp nhận công chức thi trượt trong kỳ tuyển dụng công chức TP.Hà Nội năm 2015. 

Sở Nội vụ Hà Nội cho biết, 30/63 thí sinh thuộc diện được đặc cách xét tuyển đã không qua được kỳ sát hạch. Điều đáng nói, trong số 30 người không đạt, 5 người có bằng thạc sĩ loại giỏi, xuất sắc ở nước ngoài các ngành: Kinh tế, quản trị kinh doanh, quản trị tài chính, kỹ thuật hóa học và ngữ văn. Số còn lại đều là thủ khoa xuất sắc trong nước, cử nhân bằng giỏi nước ngoài. 

Nội dung kiểm tra, sát hạch công chức bao gồm kiến thức về công vụ, công chức; kiến thức quản lý nhà nước chuyên ngành; vận dụng kiến thức chung và kiến thức quản lý nhà nước chuyên ngành vào thực tiễn công tác ở vị trí việc làm nếu được tiếp nhận; kỹ năng thuyết trình, tổng hợp và soạn thảo văn bản.

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news