Tin mới

Lương lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước sẽ không quá 100 triệu

Thứ năm, 21/05/2015, 09:48 (GMT+7)

Theo dự thảo Nghị định quy định quản lý tiền lương, thù lao, tiền thưởng thì mức lương bình quân của lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước từ 40 triệu đến 100 triệu đồng/tháng.

Theo dự thảo Nghị định quy định quản lý tiền lương, thù lao, tiền thưởng thì mức lương bình quân của lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước từ 40 triệu đến 100 triệu đồng/tháng.

Lương lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước không quá 100 triệu

Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định quy định quản lý tiền lương, thù lao, tiền thưởng của người quản lý công ty có cổ phần, vốn góp chi phối của Nhà nước.

Theo đó, các cán bộ thuộc diện khống chế thu nhập gồm thành viên hội đồng quản trị (hoặc thành viên Hội đồng thành viên), Tổng giám đốc, Giám đốc, Phó tổng giám đốc, Phó giám đốc, Kế toán trưởng Cty, thuộc Công ty cổ phần do Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ; Công ty TNHH từ hai thành viên trở lên có vốn góp của Nhà nước chiếm trên 50% vốn điều lệ.

Cụ thể, lợi nhuận dưới 500 tỷ đồng thì mức tiền lương bình quân của người quản lý cao gấp từ 5-9 lần mức lương của người lao động, nhưng không quá 40-80 triệu đồng/tháng. Lợi nhuận từ 500 tỷ đồng đến dưới 1.000 tỷ đồng thì mức tiền lương bình quân của người quản lý không quá 45-85 triệu đồng/tháng. Lợi nhuận từ 1.000 tỷ đồng đến dưới 2.000 tỷ đồng thì mức tiền lương bình quân của người quản lý không quá 55-95 triệu đồng/tháng. Lợi nhuận trên 2.000 tỷ đồng thì tiền lương bình quân không quá 60-100 triệu đồng/tháng.

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội cũng đề xuất quy định trong trường hợp lợi nhuận thực hiện cao hơn kế hoạch thì mức tiền lương bình quân tăng thêm tối đa 15%, mức thù lao của viên chức quản lý không chuyên trách tối đa bằng 20% mức tiền lương của người quản lý. 

Mức tiền thưởng của người quản lý từ lợi nhuận sau thuế của các thành viên góp vốn không được vượt quá 3 tháng lương bình quân, không trích thưởng nếu không hoàn thành chỉ tiêu sản xuất kinh doanh.

K. Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lương lãnh đạo