Tin mới

Lưu học sinh Việt hóa trang vì môi trường

Thứ hai, 30/11/2015, 11:13 (GMT+7)

Tối 29/11/2015 tại trường Đại học Đông Hoa (Thượng Hải – Trung Quốc), Thành Đoàn phối hợp cùng Thành Hội LHS Việt Nam tại Thượng Hải tổ chức Hội thi văn nghệ “Giai điệu Việt Nam Quê hương tôi” và hóa trang “Vì một thế giới màu xanh”.

Tối 29/11/2015 tại trường Đại học Đông Hoa (Thượng Hải – Trung Quốc), Thành Đoàn phối hợp cùng Thành Hội LHS Việt Nam tại Thượng Hải tổ chức Hội thi văn nghệ “Giai điệu Việt Nam Quê hương tôi” và hóa trang “Vì một thế giới màu xanh”.

Hội thi có sự tham gia của hơn 400 trăm Lưu học sinh Việt Nam đến từ Thượng Hải, Nam Kinh, Hàng Châu,Tô Châu, bạn bè quốc tế và cộng đồng người Việt tại Thượng Hải. Đặc biệt còn có sự tham dự của bà Nguyễn Thanh Mai, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Thượng Hải.

Lưu học sinh Việt tại THượng Hải trong trang phục Tây Nguyên. Ảnh: Lưu Đăng Hải

Hội thi được tổ chức trên tinh thần chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, kỷ niệm ngày 22/12 và Đại hội đại biểu Thành Hội – Thành Đoàn nhiệm kỳ 2015 – 2017. Đây là một dịp giao lưu đầy hứng khởi và là cơ hội phát huy hết khả năng sáng tạo và sức khỏe, sức trẻ của Lưu học sinh Việt Nam tại Thượng Hải.

Tham gia Hội thi gồm có 11 đơn vị (23 trường Đại học, Học viện ) trên toàn thành phố Thượng Hải. Tất cả đã cùng nhau trải qua 2 phần thi Hóa trang và Văn nghệ. Ở phần thi hóa trang, các đơn vị đã cùng nhau mang đến cho người xem những góc nhìn mới và truyền tải nhiều thông điệp mới về bảo vệ môi trường tự nhiên, môi trường biển đảo, tái sử dụng các vật liệu khó tiêu hủy, thậm chí là những thứ tưởng chừng như bỏ đi nay được thiết kế thành những bộ trang phục hết sức đẹp mắt và đầy lạ lẫm. Những bộ sưu tập ấn tượng và nhận được số điểm khá cao từ BGK như màn hóa trang kết hợp cùng văn nghệ mang chủ đề Mùa xuân trên Tây Nguyên của Trường Đại học Sư phạm Hoa Đông – Học viện âm nhạc, màn hóa trang với chủ đề Tái sinh của cụm trường Đại học Đông Hoa – Đại học Công Trình – Đại học Sân khấu điện ảnh... Đặc biệt, một số bộ sưu tập mang tên Đô thị - Sự hồi sinh của Trường Đại học Thượng Hải, bộ sưu tập Thể thao & môi trường của trường Học viện Thể thao đã dành được những lời khen từ khán giả bởi tính sáng tạo và tính ứng dụng cao.

Kết thúc phần thi Hóa trang, Hội thi đã chuyển sang phần thi văn nghệ với nhiều màn trình diễn đẹp mắt và nhiều cung bậc cảm xúc.

Kết quả chung cuộc, đơn vị đã giành được số điểm cao nhất từ BGK sau 2 phần thi là cụm trường Đại học Đông Hoa – Đại học Công Trình – Đại học Sân khấu điện ảnh đã giành Giải đặc biệt với số điểm 187 qua 2 phần thi, Học viện Thể Thao đạt giải Nhất với 182 điểm và 2 giải nhì đã thuộc về đoàn ĐHSP Hoa Đông- Học viện Âm Nhạc và đoàn Cụm 3 trường (ĐH Công nghệ Hoa Đông, ĐH Giao thông và ĐHSP Thượng Hải).

Hội thi văn nghệ - hóa trang đã kết thúc và đã để lại cho các bạn Đoàn viên – Hội viên tham gia những cảm xúc khó tả. Điều quan trọng hơn, đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích dành cho LHS Việt Nam, làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho LHS, bên cạnh đó, việc nâng cao ý thức tự giác, cùng nhau tuyên truyền bảo vệ môi trường, ca ngợi quê hương, giáo dục tình yêu giữa con người và thiên nhiên, ca ngợi tình yêu đối với quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc và quảng bá rộng rãi hình ảnh về một đất nước Việt Nam xinh đẹp, hòa bình, mến khách trong mắt bạn bè quốc tế.

Lưu Đăng Hải

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lưu học sinh