Tin mới

Lưu ý khi con có những hành động kỳ quặc

Thứ sáu, 24/07/2015, 15:35 (GMT+7)

Khi trẻ có những hành động kỳ quặc, phụ huynh cần nhanh chóng tìm ra nguyên nhân để giúp đỡ trẻ.

Khi trẻ có những hành động kỳ quặc, phụ huynh cần nhanh chóng tìm ra nguyên nhân để giúp đỡ trẻ.

Trẻ thường xuyên nghĩ ra những trò quỷ quái, nghịch ngợm nhằm gây cười như nhíu mày nheo mắt, khoa chân múa tay… mà nguyên do chủ yếu là mong sẽ thu hút được sự chú ý của mọi người. Các chuyên gia chỉ ra rằng đã phần trong số đó là trẻ sống trong gia đình thiếu sự quan tâm chăm sóc của bố mẹ. 

Khi trẻ diễn trò thì những người bạn bên cạnh sẽ thấy rất có hứng thú, thậm chí còn cười phá lên. Điều này khiến trẻ cảm thấy được coi trọng, thu hút sự chú ý của mọi người, hơn nữa thầy cô giáo cũng quan tâm đến mình nhiều hơn. Chính vì thế trẻ càng diễn trò nhiều hơn…

Lưu ý khi con có những hành động kỳ quặc
Ảnh minh họa: Internet

Xem xét lại sự quan tâm dành cho trẻ

Trẻ thường làm trò cười để thu hút sự chú ý của người khác. Bố mẹ nên tìm cách hạn chế và tự kiểm điểm lại xem đã quan tâm đầy đủ đến trẻ chưa. Nếu chưa thì về sau càng phải dành nhiều thời gian cùng con chơi đùa. 

Kiểm tra xem những biểu hiện này có liên quan đến bệnh lý nào không 

NÊN ĐỌCLưu ý khi con có những hành động kỳ quặc - hình 2 Những trò nghịch ngợm hài hước của trẻ conLưu ý khi con có những hành động kỳ quặc - hình 3 Nếu một ngày bạn hóa thành trẻ con?Lưu ý khi con có những hành động kỳ quặc - hình 4 Hài hước: Động vật chăm sóc trẻ con hộ khi bố mẹ vắng nhàLưu ý khi con có những hành động kỳ quặc - hình 5 Xúc động trước thư gửi con trai gây "bão like" của ông bố 26 tuổi

Có một số trẻ diễn những hành động kỳ quặc như chớp mắt hay vặn tay chân, bố mẹ nên tìm hiểu kỹ những biểu hiện này. Nếu như đây chính là biểu hiện của căn bệnh nào đó thì cần đưa trẻ đi khám bác sĩ ngay. Sau khi được chữa trị, những hành động kỳ quặc này sẽ mất dần đi. 

Thường xuyên nhắc nhở con

Một số trẻ khi nhìn thấy người khác có hành động thú vị liền bắt chước học theo. Những đứa trẻ này làm thế chỉ vì nghịch ngợm, ham chơi. Nhưng bố mẹ không nên lo lắng, chỉ cần nhắc nhở và nói với con rằng bố mẹ không thích trẻ làm như vậy. Đồng thời chỉ cho con những hành động kỳ quái đó trong gương xấu như thế nào để trẻ dừng lại trò bắt chước. 

Tường Vy (Tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news