Tin mới

Lý do bé trai 12 tuổi bị voi đoàn xiếc quật chết

Thứ tư, 24/12/2014, 21:57 (GMT+7)

Cháu bé tới quá gần voi rồi đưa tay giữ vòi, vỗ vào hai bên trong khi voi muốn quấn lá chuối trên tay khiến chú voi giận dữ, dùng vòi quấn lấy người bé đập vào thành xe.

 

Cháu bé tới quá gần voi rồi đưa tay giữ vòi, vỗ vào hai bên trong khi voi muốn quấn lá chuối trên tay khiến chú voi giận dữ, dùng vòi quấn lấy người bé đập vào thành xe.

Chú voi là thủ phạm gây ra cái chết của cháu L. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng

Lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu Nguyễn Văn L. (SN 2002, ngụ thôn Đức Phúc, xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil).

Tin tức từ báo báo Đắk Nông cho biết, chú voi Buk (40 tuổi), thuộc đoàn xiếc hài kịch Bình Minh (tỉnh Thái Bình) là thủ phạm trong vụ việc thương tâm xảy ra tại xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông.

Theo đó, đoàn xiếc Bình Minh, do bà Nguyễn Thị Bình (thường trú tại tỉnh Thái Bình) làm chủ có chương trình biểu diễn tại xã Đức Mạnh. Chú voi Buk là một thành viên trong đoàn xiếc.

Trong khi chờ tới giờ biểu diễn, một số cháu nhỏ có tiến gần chỗ chủ voi và lấy hoa quả cho voi ăn.

Một nhân chứng tại hiện trường kể lại, khi ấy cháu L. tiến gần lại cho voi ăn lá chuối đã dùng tay giữ vòi voi lại và vỗ vào hai bên. Có lẽ động tác này của cháu L. khiến voi tức giận và đưa vòi quấn vào 2 tay L. rồi quật vào hông xe. Tiếp đó, con voi nhấc bổng L. vào thùng xe rồi dùng chân phải dẫm 2 cái vào người Luật.Ngay sau khi được thông báo tình hình, người của đoàn xiếc hài kịch Bình Minh đã có mặt và đưa cháu L. đi cấp cứu nhưng rất tiếc cháu đã không qua khỏi.

Theo báo Sài Gòn Giải Phóng, đoàn xiếc hài kịch Bình Minh đã hủy lịch diễn sau khi sự việc xảy ra, đồng thời đến gia đình nạn nhân chia buồn và hỗ trợ ban đầu 10 triệu đồng.

Hiện đoàn xiếc đã được Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Đắk Nông đồng ý cho tiếp tục biểu diễn và UBND xã đồng ý cho mượn khuôn viên trụ sở để diễn.

BTV (Tổng hợp)/Đời sống và Pháp luật


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news