Hội đồng thẩm định Nhà nước đang trình Thủ tướng phê duyệt Đề án quy hoạch mạng cảng hàng không - sân bay cấp quốc gia. Hiện đã định hướng quy hoạch vị trí xây dựng sân bay thứ 2 ở Hà Nội. Theo thông tin từ Dân Trí, Hà Nội cơ bản đã thống nhất ở khu vực Thường Tín.
Trước đó, TP Hà Nội từng đề xuất quy hoạch tại huyện Ứng Hòa. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của các đơn vị chuyên ngành, vị trí này gặp phải nhiều vấn đề ảnh hưởng tới hoạt động khai thác ở sân bay Nội Bài. Về huyện Thường Tín, đây là địa phương đáp ứng được yêu cầu khi tránh được núi ở phía Tây, ít ảnh hưởng tới việc tiếp cận của máy bay khi về Nội Bài. Bên cạnh đó, có thể nghiên cứu hướng đường cất, hạ cánh song song với đường cất - hạ cánh của sân bay Nội Bài.
Tuy nhiên, thời điểm sau năm 2030 mới bắt đầu tính đến việc nghiên cứu đề án này. Nội Bài vẫn là chủ yếu, vẫn được đầu tư mở rộng, nhưng về dài hạn khi sân bay này đạt công suất 100 triệu khách/năm thì đến năm 2050 cũng phải có sân bay thứ 2 để điều chỉnh hoạt động khai thác.
Từ trước đến nay, sân bay Nội Bài được xem là sân bay quốc tế lớn nhất Việt Nam, có đường bay nhiều nhất cả nước phục vụ mọi giờ bay cho khách hàng. Nơi đây là trung tâm hoạt động chính của các hãng hàng không tên tuổi như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines, Air Mekong, Indochina Airlines....
>>> XEM THÊM: Tin nóng Cbiz ngày 19/5: Phúc lợi lễ tình nhân, Tiêu Chiến ‘thời tới’, fan ‘xé’ phiên vị, Lưu Đào bị phũ, Dương Dương gây bão
Ảnh: Tổng hợp