Tin mới

Trước khi bị bắt ở Mỹ, Minh Béo nhiều lần bị tố quấy rối nhưng không bị "sờ gáy": Vì sao?

Thứ sáu, 01/04/2016, 18:59 (GMT+7)

Trước khi xảy ra vụ việc Minh Béo bị bắt tại Mỹ, nhiều nghệ sỹ trẻ trong nước cũng đã từng đăng đàn "tố" bị Minh Béo sàm sỡ, quấy rối tình dục nhưng trong suốt một thời gian dài tại Việt Nam, nam diễn viên này vẫn "bình yên vô sự".

Trước khi xảy ra vụ việc Minh Béo bị bắt tại Mỹ, nhiều nghệ sỹ trẻ trong nước cũng đã từng "tố" bị Minh Béo sàm sỡ, quấy rối tình dục nhưng trong suốt một thời gian dài tại Việt Nam, nam diễn viên này vẫn "bình yên vô sự".

Vừa qua, thông tin diễn viên Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh, 38 tuổi) bị bắt tại Mỹ vì quấy rối tình dục trẻ vị thành niên đã gây chấn động dư luận. Minh Béo bị truy tố vì 3 tội danh: quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên, cố gắng thực hiện hành động khiêu dâm với 1 trẻ dưới 14 tuổi và gạ gẫm trẻ em để thực hiện hành vi dâm ô. Nam diễn viên sẽ phải hầu tòa Mỹ vào sáng ngày 15/4 tới đây.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Minh Béo dính vào scandal bị tố tụng lạm dụng tình dục, gạ tình. Trước đó, nhiều nghệ sỹ trẻ trong Showbiz Việt từng là "nạn nhân" của Minh Béo cũng từng lên tiếng "tố" bị nam diễn viên này sàm sỡ. Tuy nhiên, Minh Béo lại lên tiếng chỉ trích các "nạn nhân", cho rằng họ đang cố dàn dựng các chiêu trò, muốn dựa hơi anh để tiến thân vào Showbiz, muốn được nổi tiếng. Và trong suốt một thời gian dài tại Việt Nam, Minh Béo vẫn "bình yên vô sự". 

Minh Béo chưa từng bị điều tra, xử lý tại Việt Nam vì hành vi sàm sỡ, quấy rối tình dục mặc dù nhiều "nạn nhân" đã lên tiếng. Ảnh: Internet

Lý giải vấn đề này, Luật sư Đỗ Văn Hiền - Công ty Luật Đỗ Thành Nam (Hà Nội) cho biết, nội dung "tố" Minh Béo được đăng tải trên mạng xã hội chỉ đơn thuần phản ánh mối quan hệ giữa các cá nhân với nhau. Minh Béo chỉ bị điều tra vì các hành vi trên trong trường hợp các "nạn nhân" có đơn thư tố cáo gửi đến Cơ quan công an, Viện kiểm sát, kèm theo đó là các chứng cứ.

Luật sư Đỗ Văn Hiền phân tích, trong trường hợp này, những hành vi bị coi là sàm sỡ, lạm dụng tình dục xảy ra ở khu vực nào thì người tố cáo gửi đơn thư tới cơ quan Công an, Viện Kiểm sát khu vực đó. Ví dụ, một người có hộ khẩu tại thành phố Hồ Chí Minh "tố" bị Minh Béo lạm dụng tại tỉnh Bến Tre thì đơn thư phải được gửi tới cơ quan chức năng tỉnh Bến Tre. Và khi gửi đơn tố cáo, người tố cáo phải gửi kèm các chứng cứ liên quan để chứng minh nội dung mình phản ánh trong đơn thư là đúng sự thật. Sau khi xem xét nội dung đơn thư và các chứng cứ này, cơ quan chức năng mới tiến hành điều tra và từ đó mới có căn cứ để ra quyết định có khởi tố vụ án hay không.

Cũng theo Luật sư Hiền, nội dung đơn thư tố cáo nhất định phải ghi đích danh tên tuổi, địa chỉ của người tố cáo và người bị tố cáo. Đây là quy định bắt buộc. Khi tiếp nhận đơn thư, cơ quan chức năng sẽ hỏi người tố cáo xem có muốn tiết lộ thông tin của bản thân không. Nếu câu trả lời của người tố cáo là "không" thì những thông tin cá nhân này sẽ được bảo mật.

"Việc cơ quan chức năng vẫn tiến hành điều tra vụ việc dù không có đơn thư tố cáo chỉ áp dụng đối với một số trường hợp đặc biệt như: liên quan tới các yếu nhân, liên đới tới các vấn đề lớn của xã hội, an ninh chính trị của đất nước... Vừa qua, Minh Béo bị bắt tại Mỹ vì cậu bé bị Minh Béo lạm dụng đã báo cáo vụ việc với Cảnh sát. Còn ở Việt Nam, nếu các nạn nhân chỉ lên tiếng "tố" trên các diễn đàn, mạng xã hội mà không có đơn thư chính thức gửi cơ quan Công an, Viện Kiểm sát thì các nhà chức trách cũng sẽ không tiến hành điều tra vụ việc" - Luật sư Đỗ Văn Hiền cho biết thêm.

Trước đó, ngày 20/3, Minh Béo tiếp cận với một nhóm vũ công tham gia cuộc thi tài năng trên đài phát thanh ở Huntington Beach (Mỹ). Anh bị cáo buộc lạm dụng tình dục một cậu bé vào ngày 23/3 tại một buổi làm việc. Cậu bé này đã báo lại sự việc cho cảnh sát và nhà chức trách nhanh chóng tiến hành điều tra.

Ngày hôm sau, một cảnh sát mật của khu Garden Grove đóng giả trẻ dưới 14 tuổi, tiếp cận Minh Béo. Diễn viên hài bị cáo buộc cố gắng sắp xếp cuộc gặp với trẻ vị thành niên với ý định lạm dụng tình dục và bị bắt giữ ngay sau đó.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news