Tin mới

Lý do nhiều lần không bắt được hai con khỉ hoang quậy phá khu dân cư ở Hà Nội

Thứ tư, 21/03/2018, 22:16 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc hai con khỉ hoang quậy phá khu dân cư ở phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội), lãnh đạo vườn thú Hà Nội đưa ra lý do nhiều lần tổ chức vây bắt nhưng vẫn không được.

Liên quan đến vụ việc hai con khỉ hoang quậy phá khu dân cư ở phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội), lãnh đạo vườn thú Hà Nội đưa ra lý do nhiều lần tổ chức vây bắt nhưng vẫn không được.

Trao đổi với VTC chiều ngày 21/3, lãnh đạo vườn thú Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, đơn vị này đã cử người xuống tận nơi để tìm hiểu.
Qua tìm hiểu và đánh giá từ bên ngoài, nhân viên vườn thú xác định 2 con khỉ hoang thuộc giống khỉ vàng.

“Sau 2 ngày vây bắt không thành, chiều qua (20/3), chúng tôi làm văn bản thống nhất với UBND phường Phúc Tân về việc không bắt được 2 con khỉ hoang vì chúng rất khôn và một số người dân cũng không hợp tác để chúng tôi bắt.

Chúng tôi nhờ người dân bố trí nhà để có một khoảng không gian nhất định để lừa đánh bẫy và dùng vợt bắt nhưng người dân không đồng ý” – vị lãnh đạo vườn thú Hà Nội nói.

Cũng theo vị lãnh đạo vườn thú Hà Nội, trong 2 ngày 19/3 và 20/3, vườn thú Hà Nội đã cử người sang dùng hoa quả nhử để sử dụng vợt chuyên dụng bắt khỉ nhưng không được.

Một trong hai con khỉ quậy phá khu dân cư. Ảnh VTC

 

Trao đổi với Saostar, ông Mai Anh Tuấn, Chủ tịch phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng không muốn con khỉ bị tổn thương hay sợ hãi khi bị bắt giữ nên đã cố gằng dùng mọi biện pháp cho ăn, dỗ dành, thậm chí nói chuyện với nó để con khỉ này quen người từ đó giơ ống thổi thuốc mê nhưng cứ thấy ống giơ lên con khỉ hoang lại lao lên nóc nhà chạy thoát.

“Con khỉ này có thể được nuôi dưỡng nên rất tinh ranh. Hai cán bộ vườn thú tới vui đùa, nói chuyện cùng nó nhưng không thể bắt được. Hiện chúng tôi đang nhờ một số người phụ nữ trong khu vực chăm vui chơi để có thể bắt khỉ dễ dàng hơn”, ông Tuấn nói.

Trước đó, tại địa bàn tổ dân phố số 5, thuộc phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội xuất hiện con khỉ leo lên nóc nhà vào khu dân cư kiếm ăn và quậy phá gây thiệt hại về tài sản, làm cho nhiều người lo lắng.

Ngay sau khi tiếp nhận sự việc, những ngày qua tuy lực lượng chức năng đã xuống địa bàn, tìm đủ phương cách để bắt sống con khỉ này thì con khỉ vô chủ vẫn tiếp tục vào khu dân cư kiếm ăn cũng như quậy phá đồ đạc và hoa màu của người dân.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news