Tin mới

Lý do nhiều người Việt lẫn ca sĩ, diễn viên chọn định cư Canada

Thứ bảy, 16/03/2024, 09:45 (GMT+7)

Gần đây, người Việt trong đó có rất nhiều doanh nhân và người nổi tiếng chọn lựa định cư ở các quốc gia phát triển đã trở thành một xu hướng phổ biến. Điều này không chỉ mang lại lợi ích cho kinh tế gia đình mà còn góp phần vào sự phát triển xã hội ở nơi mà họ cư trú.

Định cư là một quyết định quan trọng, đặc biệt là đối với những người muốn tìm kiếm cơ hội mới và cuộc sống tốt hơn. Trong những năm gần đây, Canada đã trở thành một trong những điểm đến được ưa chuộng nhất cho người Việt.

Lý do nhiều người Việt lẫn ca sĩ, diễn viên chọn định cư Canada - Ảnh 1
 

Thống kê sơ bộ về xu hướng định cư Canada của người Việt

Theo số liệu từ Bộ Ngoại giao Canada, tính đến tháng 12 năm 2020, có khoảng 300.000 người Việt Nam đang sinh sống tại Canada. Đây là con số đáng kể cho thấy sự gia tăng so với những năm trước đây. Theo dự báo, con số này sẽ tiếp tục tăng trong tương lai gần.

Lý do người Việt chọn định cư Canada

Sự ổn định kinh tế và chính trị

Một trong những lý do chính khiến người Việt chọn định cư tại Canada là sự ổn định kinh tế và chính trị. Canada được xem là một trong những đất nước có nền kinh tế phát triển và ổn định nhất thế giới với mức sống cao và hệ thống y tế, giáo dục tốt. Ngoài ra, Canada cũng là một trong những quốc gia có chỉ số hạnh phúc cao nhất trên thế giới.

Môi trường sống tốt

Canada được biết đến là một trong những quốc gia có môi trường sống tốt nhất trên thế giới. Với không khí trong lành, thiên nhiên đa dạng và sự bình yên, Canada là một nơi lý tưởng để định cư và nuôi dưỡng gia đình. Ngoài ra, các thành phố lớn của Canada như Toronto, Vancouver hay Montreal cũng được xếp hạng trong top những thành phố sống đáng sống.

Cơ hội việc làm cao

Canada là một trong những quốc gia có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất. Với nền kinh tế đa dạng và các ngành công nghiệp phát triển, Canada luôn có nhu cầu tuyển dụng lao động chất lượng cao. Người Việt với kỹ năng chuyên môn đa dạng và trình độ giáo dục cao là một trong những nhóm lao động được ưa chuộng tại Canada.

Các diện định cư mà người Việt hay chọn

Khi quyết định định cư tại Canada, người Việt có thể lựa chọn đi theo nhiều diện khác nhau tùy thuộc vào mục đích. Dưới đây là một số diện định cư mà người Việt thường chọn:

Định cư theo dạng đoàn tụ gia đình

Định cư theo dạng đoàn tụ gia đình có thể giúp người Việt sang Canada đoàn tụ và sống cùng với người thân của mình. Điều này giúp gia đình duy trì sự gắn kết và hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống mới tại Canada. Để định cư theo diện đoàn tụ gia đình, người Việt cần có người thân đã có giấy phép lưu trú hoặc quốc tịch Canada và có khả năng tài chính.

Định cư diện tay nghề

Định cư diện tay nghề là một trong những diện định cư phổ biến khác của người Việt tại Canada. Theo đó, người Việt có thể đăng ký xin visa làm việc tại Canada thông qua các chương trình như Express Entry hay Provincial Nominee Program (PNP). Điều này cho phép người Việt có cơ hội làm việc và định cư lâu dài tại Canada. Để được chấp nhận, người Việt cần có trình độ giáo dục và kỹ năng phù hợp với yêu cầu của các chương trình.

Định cư dạng du học

Định cư dạng du học là một trong những diện định cư được ưa chuộng bởi người Việt, đặc biệt là các bạn trẻ. Người Việt có thể đăng ký vào các trường đại học, cao đẳng tại Canada để học tập và sau đó có cơ hội định cư Canada. Điều này giúp người Việt có được bằng cấp quốc tế và trải nghiệm cuộc sống mới tại Canada.

Định cư theo dạng doanh nhân, đầu tư

Định cư diện doanh nhân, đầu tư là một trong những diện định cư được xúc tiến mạnh mẽ tại Canada. Người Việt có thể đăng ký xin visa đầu tư hoặc khởi nghiệp tại Canada và có cơ hội định cư lâu dài sau đó. Để được chấp nhận định cư theo diện doanh nhân, đầu tư, người Việt cần có kế hoạch kinh doanh hoặc đầu tư rõ ràng và đủ tài chính.

Để rút ngắn thời gian làm hồ sơ, nhiều người đã lựa chọn sự hỗ trợ từ các tổ chức tư vấn di trú uy tín. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư, định cư Canada, FAST IMM là một trong những nơi được người Việt lẫn người nước ngoài trao gửi niềm tin. Nếu Canada là điểm đến mong muốn của bạn trong tương lai, hãy để FAST IMM trở thành người đồng hành cùng bạn.

Lý do nhiều người Việt lẫn ca sĩ, diễn viên chọn định cư Canada - Ảnh 2
 

Hãy liên hệ với TẬP ĐOÀN FAST IMM để được hỗ trợ tư vấn định hướng hồ sơ của bạn và gia đình !

TẬP ĐOÀN FAST IMM GROUP

Địa chỉ : Lầu 5, 163 Hai Bà Trưng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Hotline : 1900 988 978

Email : [email protected]

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news