Tin mới

Lý do xe cứu thương đỗ dưới lòng đường bị CSTT kiên quyết lập biên bản

Thứ tư, 11/10/2017, 15:31 (GMT+7)

Khi thấy chiếc xe cứu thương của Bệnh viện Đông Đô đỗ dưới lòng đường, không bật xi nhan, còi hú, bên trong không có bệnh nhân nên CSTT đã quyết định lập biên bản vi pham.

Khi thấy chiếc xe cứu thương của Bệnh viện Đông Đô đỗ dưới lòng đường, không bật xi nhan, còi hú, bên trong không có bệnh nhân nên CSTT đã quyết định lập biên bản vi pham.

Thời gian qua, dư luận xôn xao về clip xe cứu thương của Bệnh viện Đông Đô mang BKS 29M - 435.78 đỗ dưới lòng lề đường tại khu vực đường Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, TP. Hà Nội bị các chiến sỹ CSTT lập biên bản xử phạt. Được biết xe cứu thương đang đỗ ngoài lòng đường để đợi đưa bệnh nhân vào bệnh viện.

Trao đổi trên báo Trí thức trẻ, Thượng tá Trần Đình Nghĩa – Trưởng phòng CSTT – Công an TP Hà Nội chia sẻ về nguyên nhân lập biên bản chiếc xe cứu thương này. Theo ông Nghĩa, vào khoảng 10h ngày 9/10, tổ công tác của Đội Tuần tra kiểm soát, giữ gìn trật tự công cộng số 1 (thuộc Phòng CSTT, CATP Hà Nội) làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên tuyến phố Tôn Đức Thắng (quận Đống Đa), phát hiện trước cửa số nhà 107 phố Tôn Đức Thắng có xe ô tô cứu thương BKS 29A - 435.78 đỗ dưới lòng đường, gây cản trở giao thông.

CSTT kiểm tra xe cứu thương. Ảnh cắt từ clip

Khi kiểm tra, chiếc xe ô tô đỗ dưới lòng đường không có lái xe, xe không bật đèn quay, còi hú, đỗ nơi cấm đỗ, không xi nhan cũng như trên xe không có bệnh nhân hay bất cứ ai. Sau khoảng 15 phút, lái xe mới có mặt. Sau đó, tổ công tác đã nhắc nhở, lập biên bản xử phạt với lái xe theo quy định và lái xe đã ký vào biên bản xử phạt.

Bản thân lái xe cấp cứu (áo hồng) dù đã ký vào biên bản nhưng vẫn tỏ ra hết sức bức xúc, và có những lời phản ứng gay gắt với lực lượng chức năng.

Theo ông Nghĩa, khi thấy người dân phản ứng việc xe cứu thương bị lập biên bản, lái xe đã quay lại lăng mạ, chửi bới các chiến sĩ CSTT đang làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, đoạn clip trên mạng đã cắt bỏ đoạn lái xe chửi bới CSTT. Ngay sau khi sự việc xảy ra, đơn vị phòng CSTT – Công an TP Hà Nội đã yêu cầu tổ công tác viết báo cáo tường trình, làm rõ vụ việc.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news