Tin mới

Lý lịch bất hảo của nghi phạm sát hại nhân viên kế toán cướp 100 triệu đồng rồi phi tang xác xuống vực

Chủ nhật, 18/11/2018, 11:03 (GMT+7)

Trước khi lên kế hoạch sát hại anh S., đối tượng Lý Cá Lòng từng có tiền án về tội buôn bán ma tuý, trộm cắp tài sản.

Trước khi lên kế hoạch sát hại anh S., đối tượng Lý Cá Lòng từng có tiền án về tội buôn bán ma tuý, trộm cắp tài sản.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, ngày 18/11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lai Châu cho biết, đơn vị đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Lý Cá Lòng (SN 1984) và Mạ Mạ Xá (SN 1994), cùng trú tại bản Lè Ma, xã Ka Lăng, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.

Trao đổi với PV Saostar sáng 18/11, ông Pờ Pó Chừ, Chủ tịch UBND xã Ka Lăng cho biết, khi nghe tin hai nghi phạm trên sát hại anh S. ai ai cũng bất ngờ và vô cùng bàng hoàng. Vị trí nơi xảy ra án mạng cách địa bàn xã Ka Lăng khoảng 4km.

Theo ông Chừ, ở địa phương, đối tượng Lý Cá Lòng là người từng có nhiều tiền án về tội trộm cắp tài sản, buôn bán ma tuý. Người này cũng từng thuộc nhóm đối tượng tình nghi có sử dụng ma tuý, tuy nhiên vấn đề này chưa xác định được.

“Lý Cá Lòng đã có một vợ và hai con, kinh tế gia đình không khá giả gì. Ở địa phương Lòng không nghề nghiệp, thường xuyên trộm cắp tài sản. Còn đối tượng Mạ Mạ Xá cũng đã một vợ một con, người này nghi ngờ bị Lòng rủ rê gây án. Xá chưa từng có điều tiếng gì, là người ngoan hiền, làm nghề nông nên khi nghe tin ai cũng rất bất ngờ”, ông Chừ thông tin.

Đối tượng Lý Cá Lòng phải đội mũ bảo hiểm trong quá trình thực nghiệm diễn biến vụ án, đề phòng có hành vi tiêu cực. Ảnh Zing.vn

Trước đó, Công Lý đưa tin, ngày 8/11, Công an huyện Mường Tè nhận được đơn trình báo của gia đình về việc anh Cao Văn Sinh (SN 1977), kế toán Bưu điện huyện Mường Tè, bỗng nhiên mất tích. Nội dung đơn thể hiện, trước đó 2 ngày, anh Sinh đi công tác bằng xe máy và mang theo khoảng 100 triệu đồng. Khi đến xã Tá Bạ, huyện Mường Tè, anh Sinh đã mất liên lạc.

Sáng 9/11, lực lượng chức năng phát hiện thi thể anh Sinh nằm dưới vực sâu, cách xã Tá Bạ khoảng 2 km. Bề ngoài, rất dễ nhầm tưởng nạn nhân bị rơi xuống vực dẫn đến tử vong. Tuy nhiên qua khám nghiệm tử thi, cơ quan Công an xác định đây là vụ án mạng.

Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Lai Châu xác định và bắt 2 đối tượng liên quan đến vụ án là Lý Cá Lòng và Mạ Mạ Xá.

Tại cơ quan điều tra, Lòng và Xá khai nhận đã thực hiện hành vi sát hại anh Sinh để cướp tiền. Theo đó, trên đường đi đến xã Tá Bạ, anh Sinh đã bị Lòng và Xá chặn xe máy, dùng gậy gỗ đánh nhiều nhát vào người.

Anh Sinh vùng dậy bỏ chạy, song bị rơi xuống vách đá ta luy âm. Thấy nạn nhân chưa chết, đối tượng Lòng tiếp tục đuổi theo hành hung, cho tới khi nạn nhân bất tỉnh.

Cũng theo thông tin từ Công an Lai Châu, sau khi gây án, các đối tượng lục lấy hết tiền và mang chiếc xe máy của nạn nhân vứt xuống vực cách hiện trường khoảng 3 km.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news