Tin mới

Lý lịch bất ngờ của cây "quái thú" khủng mới bị CSGT bắt ở Quảng Bình

Chủ nhật, 07/10/2018, 14:26 (GMT+7)

Qua kiểm tra công an Quảng Ngãi xác định cây "quái thú" mới bị bắt ở Quảng Bình chính là cây từng bị xử phạt và bán đấu giá 15,5 triệu đồng hồi tháng 7.

Qua kiểm tra công an Quảng Ngãi xác định cây "quái thú" mới bị bắt ở Quảng Bình chính là cây từng bị xử phạt và bán đấu giá 15,5 triệu đồng hồi tháng 7.

Ngày 7/10, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC46) Công an tỉnh Quảng Ngãi xác nhận trên báo Người lao động về nguồn gốc của cây "" mới bị bắt ở Quảng Bình hôm 6/10 chính là cây đa sộp từng bị CSGT Quảng Ngãi bắt giữ.

Cụ thể, vào giữa tháng 7/2018, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi bắt giữ một cây đa sộp đang được vận chuyển sai quy định trên tuyến Quốc lộ 1A. Tại thời điểm lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi bắt giữ, cây đa sộp không có giấy phép lưu hành đặc biệt, không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật… 

Cây này được cho là khai thác từ một xã ở huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên. Sau đó, Công an tỉnh này đã tổ chức bán đấu giá theo quy định.

Trước đó, 1h sáng ngày 6/10, trên QL1A, địa phận xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy, tổ CSGT phía Nam thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã bắt giữ xe đầu kéo mang biển số 51D-174.06 kéo theo rơ-moóc mang biển số 15R-131.06 do Trần Văn Hậu (27 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) điều khiển chạy hướng Nam - Bắc, trên xe chở theo cây đa sộp "khủng".

Lý lịch bất ngờ của cây quái thú khủng mới bị CSGT bắt ở Quảng Bình - Ảnh 1.

Chiếc xe chở cây đa sộp cổ thụ bị lực lượng CSGT bắt giữ

CSGT phát hiện xe này có nhiều vi phạm, chở hàng phía sau thùng vượt trên 10% chiều dài xe; không có giấy phép lái xe; không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của đầu kéo; không có giấy phép lưu hành khi chở hàng siêu trường siêu trọng; cây trên xe không đủ thủ tục vận chuyển lâm sản theo quy định.

Tổ CSGT đã lập biên bản các lỗi vi phạm của lái xe, tạm giữ phương tiện, chuyển giao phương tiện cùng tang vật vi phạm cho lực lượng kiểm lâm xử lý.

Trang Vietnamnet đưa tin, thời điểm kiểm tra, tài xế Trần Văn Hậu không xuất trình đủ thủ tục vận chuyển lâm sản theo quy định và khai báo được thuê vận chuyển cây đa sộp "khủng" này từ Quảng Ngãi ra Hà Nội. Mới hôm 26/9, chiếc xe này đã bị CSGT một tỉnh lập biên bản vi phạm nhưng chưa khắc phục lỗi mà tiếp tục lưu hành.

Công an tỉnh Quảng Bình cũng cho hay cây "quái thú" được xác minh là cây đa sộp. Trước đây, dã xảy ra một vụ tương tự. Xe chở cây "quái thú" bị Phòng Cảnh sát Kinh tế tỉnh Công an tỉnh Quảng Ngãi phát hiện và bắt giữ. Sau đó, đơn vị này tổ chức đấu giá công khai và ông Bùi Đức Nam (ngụ TP Hà Nội) đã trúng với giá 15,5 triệu đồng nên đã thuê công ty Phương An Khang vận chuyển ra Hà Nội.

Cây đa sộp bị bắt ở Quảng Ngãi vẫn sống xanh trên rẫy

Trước đó cũng trên báo Người lao động thông tin, sau khi cây "quái thú" bị bắt giữ ở Quảng Ngãi hồi tháng 7/2018 được cho là có nguồn gốc ở Phú Yên thì ông Lê Văn Bé, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Phú Yên đã liên lạc xin hồ sơ về cây này.

Lý lịch bất ngờ của cây quái thú khủng mới bị CSGT bắt ở Quảng Bình - Ảnh 3.

Cây trên rẫy ông Nguyễn Mẹo nhỏ và khác với cây đa sộp. (Ảnh: Người lao động)

Qua hồ sơ xác định chủ cây là ông Nguyễn Mẹo (ngụ thôn Định Thọ 1, thị trấn Phú Hòa, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên) và bất ngờ khi kiểm tra thực tế thì cây "quái thú" vẫn đang sống xanh tốt trên đất rẫy bạch đàn của ông Nguyễn Mẹo.

Ông Lê Văn Bé suy đoán về nguồn gốc thật của cây bị bắt giữ: "Có thể chủ cây bị giữ ở Quảng Ngãi đã lấy hồ sơ nguồn gốc cây ở Phú Yên để vận chuyển một cây nào khác chứ không phải cây đúng trong hồ sơ".

(Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news