Tin mới

"Ma men" chặn đầu xe, lăng mạ CSGT nhận án phạt gần 20 triệu

Thứ sáu, 11/11/2016, 07:41 (GMT+7)

Liên quan tới vụ việc tài xế say rượu trên Quốc lộ 1A có hành vi xúc phạm người thi hành nhiệm vụ, Phòng CSGT tỉnh Quảng Nam cho đã xử phạt hành chính gần 20 triệu đối với "ma men" này.

Liên quan tới vụ việc tài xế say rượu trên Quốc lộ 1A có hành vi xúc phạm người thi hành nhiệm vụ, Phòng CSGT tỉnh Quảng Nam cho đã xử phạt hành chính gần 20 triệu đối với "ma men" này.

Tài xế Ngọc có thái độ bất hợp tác với cơ quan chức năng. Ảnh: Công lý

Theo thông tin trên Công lý, Pháp luật TP. HCM, với 2 lỗi vi phạm: Có nồng độ cồn quá 0,4 mg/lít khí thở khi điều khiển ô tô (phạt 17 triệu đồng, do nồng độ cồn lên đến 0,76 mg/lít khí thở) và có lời nói lăng mạ đối với người thi hành công vụ (phạt 2,5 triệu đồng), tổng số tiền phạt, lái xe Ngô Ngọc (48 tuổi, Quảng Nam) bị xử phạt là 19,5 triệu đồng.

Ngoài ra, ông Ngọc cũng bị tước giấy phép lái xe 5 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, ông Ngọc đã chấp hành nộp phạt. Sau khi xảy ra vụ việc, ông Ngọc cũng đã viết tường trình nhìn nhận hành vi không đúng mực của mình.

Trước đó, khoảng 21h đêm 27/10, trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Tam An (huyện Phú Ninh), tổ tuần tra của Đội CSGT số 1 đang tuần tra thì phát hiện ôtô có dấu hiệu vi phạm luật giao thông nên ra tín hiệu dừng xe kiểm tra.

Khi kiểm tra, tài xế Ngọc có nồng độ cồn vượt mức cho phép 0,4 mg/lít khí thở theo quy định. Tổ tuần tra đã lập biên bản và yêu cầu tạm giữ phương tiện.

Tuy nhiên, ông Ngọc tỏ thái độ bất hợp tác và có lời lăng mạ, xúc phạm lực lượng CSGT. Sau khi thuyết phục, tài xế xuất trình giấy tờ xe cùng giấy phép lái xe mang tên Ngô Ngọc (SN 1968, trú tại xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, Quảng Nam).

Đến khi tổ tuần tra đã tiến hành lập biên bản và yêu cầu tạm giữ phương tiện. Ông Ngọc ngay lập tức vào trong xe đóng cửa cố thủ, không chấp hành lệnh tạm giữ của tổ công tác. 

Tổ công tác kiên quyết yêu cầu ông Ngọc rời khỏi xe, sau đó mời đại diện Công an xã Tam An, lực lượng Cảnh sát 113 và người dân địa phương chứng kiến để lập biên bản niêm phong xe do tài xế dọa "trong xe có bạc tỷ, mất ráng chịu". Cuối cùng, tổ công tác đã đưa đưa chiếc ô tô trên về tạm giữ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news