Tin mới

"Ma men" sát hại học sinh lớp 3 để giở trò đồi bại đối mặt mức án nào?

Thứ bảy, 17/09/2016, 14:40 (GMT+7)

Liên quan đến vụ "ma men" sát hại bé gái lớp 3 rồi giở trò đồi bại, theo Luật sư, mức phạt cao nhất dành cho "ma men" này có thể là tử hình.

Liên quan đến vụ "ma men" sát hại bé gái lớp 3 rồi giở trò đồi bại, theo Luật sư, mức phạt cao nhất dành cho "ma men" này có thể là tử hình.

Trả lời PV báo Người Đưa Tin, Luật sư Trần Huy Tuấn, Đoàn Luật sư TP. Hồ Chí Minh cho biết:  “Hành vi đồi bại của Mừng sẽ phải chịu hình phạt nghiêm khắc nhất khi nạn nhân mới chỉ là một em bé 9 tuổi. Với thông tin ban đầu báo chí đã đưa, Phan Văn Mừng phạm tội trong tình trạng say rượu do đi nhậu cùng bạn.

Điều 14 Bộ luật Hình sự quy định người phạm tội trong tình trạng say do dùng rượu hoặc chất kích thích mạnh khác thì vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự. Do đó, Mừng không thể chối bỏ trách nhiệm của mình trước pháp luật”.

Đối tượng Phan Văn Mừng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Dương Nhung

Với 2 hành vi là giết người và hiếp dâm mà cơ quan công an đang tiến hành điều tra, Luật sư Tuấn phân tích rõ: “Trong quá trình điều tra vụ án, cơ quan công an phải xác định rõ thời điểm mà hung thủ Mừng thực hiện hành vi hiếp dâm là trước hay sau khi nạn nhân đã chết để định tội danh. Với tội giết người thì hành vi đã rõ, hậu quả thương tâm xảy ra là cháu bé đã chết.

Theo đó, có thể truy cứu trách nhiệm hình sự với y về tội "Giết người" theo quy định tại các điểm c, e, q khoản 1, Điều 93 Bộ luật Hình sự. Theo đó, mức phạt cao nhất dành cho ma men này là tử hình.

Tuy nhiên với hành vi hiếp dâm phải lưu ý hai trường hợp: Nếu Mừng hiếp dâm cháu bé trước khi chết, lúc này y phạm phải tội hiếp dâm trẻ em quy định tại khoản 4, Điều 112 Bộ luật Hình sự: Mọi trường hợp giao cấu với trẻ em chưa đủ 13 tuổi là phạm tội hiếp dâm trẻ em, mức phạt cao nhất là tử hình.

Nếu sau khi nạn nhân chết, Mừng mới thực hiện hành vi đồi bại thì cấu thành tội phạm sẽ khác, khi đó, hắn phạm phải tội xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt (Điều 246 Bộ luật Hình sự). Mức phạt là cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm”.

Trước đó, dư luận vô cùng bức xúc về hành vi của Phan Văn Mừng (SN 1978, ngụ xã Long Trì, huyện Châu Thành, tỉnh Long An).

Theo đó, tối ngày 14/9,  khi đi nhậu cùng bạn về thấy em Nguyễn Thị Kim Ng. ( SN 2007, học sinh lớp 3) nên nảy sinh ý định đồi bại, Mừng đã giết chết em Ng. rồi thực hiện hành vi hiếp dâm. Sau khi gây án, Mừng còn mặc quần áo lại cho Ng. rồi về nhà. Sáng hôm sau tiếp tục đi làm thuê cho đến khi bị bắt.

Rạng sáng ngày 15/9, người dân ở ấp Bình Long, xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang, phát hiện em Ng. nằm chết tại một vườn thanh long mới báo cho công an.

Xem thêm video:

[mecloud]TNknNtQS0C[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news