Tin mới

Mặc quần đùi, đi dép tổ ong, dùng đục vá cao tốc 34 nghìn tỷ: Bộ GTVT nói gì?

Chủ nhật, 14/10/2018, 21:28 (GMT+7)

Liên quan đến việc công nhân đi dép tổ ong, mặc quần đùi, tay dùng đục và búa để khắc phục hư hỏng trên tuyến Đà Nẵng - Quảng Ngãi 34 nghìn tỷ đồng, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã khá gay gắt khi nói về hình ảnh trên.

Liên quan đến việc công nhân đi dép tổ ong, mặc quần đùi, tay dùng đục và búa để khắc phục hư hỏng trên tuyến Đà Nẵng - Quảng Ngãi 34 nghìn tỷ đồng, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã khá gay gắt khi nói về hình ảnh trên.

Ngày 14/10, tổng công ty Đầu tư & Phát triển cao tốc Việt Nam (VEC) đã yêu cầu các nhà thầu tiến hành sửa chữa triệt để các hư hỏng (ổ gà, bong bật...) lớp thảm nhựa mặt đường ở cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Thực tế ghi nhận của PV báo điện tử Người Đưa Tin cho thấy, việc sửa chữa cao tốc những ngày qua của các đơn vị là chưa đảm bảo. Minh chứng rõ ràng nhất đó là chỉ sau vài ngày vá, sửa, những ổ gà, ổ trâu trên cao tốc lại hư hoàn hư, gồ gềnh, chắp vá, xấu xí...

Đặc biệt, hình ảnh một công nhân đi dép tổ ong, mặc quần cộc, đội mũ lưỡi trai đang hì hục tay đục, tay búa để vá cao tốc ngàn tỷ này khiến dư luận xôn xao, xen lẫn những bức xúc. Theo đó, người công nhân này không chỉ thiếu bảo hộ lao động, thực hiện cách làm thô sơ, mà hình ảnh này còn khiến nhiều người giật bắn, hoảng hốt bởi xung quanh không có những biển cắm cảnh báo an toàn. Lưu ý rằng, phương tiện lưu thông ở cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với vận tốc 120km/h.

Hình ảnh công nhân mặc quần đùi phá đường gây xôn xao. Ảnh LĐO

Trao đổi với nguồn trên về bức ảnh công nhân vá đường một cách thủ công như trên, kỹ sư trưởng Trần Dân (Phó Chủ tịch hội Khoa học kỹ thuật Cầu đường Đà Nẵng) cho biết, cách sửa chữa này phi khoa học.

 

Theo ông, khi vá chỗ hỏng phải dùng máy cắt vuông thành sắc cạnh rồi dùng máy đầm để đầm chặt lớp sao cho như nguyên trạng ban đầu, cuối cùng thì đổ lớp nhựa lên đầm chặt.

Liên quan đến vụ việc trên, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Lê Đình Thọ đã khá gay gắt khi nói về hình ảnh vá đường gây phản cảm trên.

"Dẹp ngay việc khắc phục thủ công, gây hình ảnh phản cảm trên cao tốc, đồng thời phải đảm bảo an toàn lưu thông khi thực hiện sửa chữa trên đường...", báo Lao động dẫn lời Thứ trưởng Thọ.

Theo Thứ trưởng Thọ, có 2 bước cơ bản để khắc phục thường được áp dụng. Đầu tiên là dùng loại bê tông cấp bách để vá ngay những ổ gà cho êm thuận lưu thông, sau đó tìm nguyên nhân khắc phục tận gốc những đoạn hư hỏng.

Ông nhấn mạnh, hình ảnh công nhân mặc quần đùi, mang dép tổ ong, dùng đục vá đường gây phản cảm, khó chấp nhận được. Việc vá đường thiếu chuyên nghiệp, thiếu biển công trường, thiếu biển cảnh báo giảm tốc độ...

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news