Tin mới

Mai đỏ Trung Quốc giá bạc triệu thu hút nhiều "thượng đế"

Thứ tư, 07/02/2018, 14:58 (GMT+7)

Có thế của mai vàng miền Nam nhưng lại có hoa đỏ thắm như đào miền Bắc, mai đỏ nhập khẩu từ Trung Quốc đang được bày bán ở Hà Nội đã thu hút không ít các "thượng đế" nhờ vẻ đẹp độc đáo và hình dáng lạ mắt.

Có thế của mai vàng miền Nam nhưng lại có hoa đỏ thắm như đào miền Bắc, mai đỏ nhập khẩu từ Trung Quốc đang được bày bán ở Hà Nội đã thu hút không ít các "thượng đế" nhờ vẻ đẹp độc đáo và hình dáng lạ mắt.

Mai đỏ Trung Quốc: Tiền triệu một cây chơi Tết ở Thủ đô - ảnh 6

Mai đỏ có dáng nhỏ, lớn nhanh, nhiều hoa khác với mai vàng và đào. Đặc biệt hoa mai đỏ to và đỏ thắm, được nhiều người ưa chuộng. Ảnh: Tiền phong

Theo ghi nhận của PV Dân trí, dọc đường Lạc Long Quân và chợ hoa Quảng Bá (Hà Nội), mai đỏ bonsai được bày bán khá nhiều. Theo tìm hiểu đây là loại hoa được nhập từ Trung Quốc có giá dao động từ 3 – 5 triệu đồng/ chậu, những cây đẹp có thể được trả giá trên 10 triệu đồng.

Chị Linh, một tiểu thương ở đường Lạc Long Quân cho biết, năm nay nhà chị nhập khoảng 200 gốc mai đỏ bonsai qua đường cửa khấu Móng Cái (Quảng Ninh), đến thời điểm này chỉ còn khoảng 80 gốc. So với các loại hoa truyền thống của Việt Nam, hoa mai đỏ có hình dáng độc đáo, lạ mắt đặc biệt cây mọc rất sai hoa nên dù có giá cao vẫn được nhiều người ưa chuộng, tìm mua.
Cây mai đỏ có độ cao khoảng 40 - 150 cm, bề ngang trung bình khoảng 50cm. Ảnh: Dân trí
 
Một tiểu thương ở đường Lạc Long Quân cho biết, năm nay nhà chị nhập khoảng 200 gốc mai đỏ bonsai qua đường cửa khấu Móng Cái (Quảng Ninh), đến thời điểm này chỉ còn khoảng 80 gốc.
 
So với các loại hoa truyền thống của Việt Nam, hoa mai đỏ có hình dáng độc đáo, lạ mắt đặc biệt cây mọc rất sai hoa nên dù có giá cao vẫn được nhiều người ưa chuộng, tìm mua.
Mỗi cây mai đỏ có đến hàng trăm bông bung nở rực rỡ. Theo người bán, loại hoa này chơi khá bền có thể để hàng tháng mà không lo rụng cảnh hay héo cành như các loại hoa khác.
Mỗi cây mai đỏ có đến hàng trăm bông bung nở rực rỡ. Từ lúc nụ đến lúc tàn phải gần 2 tháng. 

Hoa mai có 5 cánh, tượng trưng cho ngũ phúc: khoái lạc, hạnh phúc, trường thọ, thuận lợi, hòa bình, lại hợp âm dương ngũ hành của Trung Quốc Kim – Mộc – Thủy – Hoả – Thổ.  Theo người bán, loại hoa này chơi khá bền có thể để hàng tháng mà không lo rụng cảnh hay héo cành như các loại hoa khác.

Một cây mai đỏ được đánh giá là đẹp phải có thân rêu mốc, hoa nở dày và kèm lộc, nụ.

Nhờ vẻ đẹp độc lạ nên dù có giá khá cao song loài hoa này vẫn "hút" khách mua về trưng Tết.

Trong dịp Tết, mai đỏ là một trong những lựa chọn phù hợp bởi giá thành vừa phải và giữ được lâu.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news