Tin mới

Malaysia: Vật thể lạ không phải của máy bay mất tích

Thứ hai, 10/03/2014, 08:35 (GMT+7)

Tinmoi.vn) Khi phát hiện có vật thể lạ, 00 giờ đêm (9/3), rạng sáng ngày 10/3 tàu của Việt Nam đã tiếp cận khu vực phát hiện vật thể để tiến hành tìm kiếm, tuy nhiên, đoàn tìm kiếm vẫn chưa thể trục vớt vật thể.

 

 

(Tinmoi.vn) Khi phát hiện có vật thể lạ, 00 giờ đêm (9/3), rạng sáng ngày 10/3 tàu của Việt Nam đã tiếp cận khu vực phát hiện vật thể để tiến hành tìm kiếm, tuy nhiên, đoàn tìm kiếm vẫn chưa thể trục vớt vật thể.

Trong khi mọi hy vọng của gia đình thân nhân, dư luận và các đội tìm kiếm của các nước tham gia đang hy vọng vật thể lạ được cho là của máy bay Boeing 777-200 mất tích. Thì mới đây, theo tin tức của tờ Malaysian Insider, Cục trưởng Cục hàng không dân dụng Malaysia Azharuddin Abdul Rahman cho biết, các mảnh vỡ được phát hiện bởi một đội tìm kiếm Singapore nằm cách đảo Thổ Chu, Việt Nam khoảng 100km về phía tây nam, không phải của chiếc máy bay Malaysia Airlines đang mất tích. 

Trong một diễn biến liên quan, kênh CNN của Mỹ cũng nhận định vật được chụp ảnh không phải các mảnh vỡ từ máy bay. 

Malaysia: Vật thể lạ không phải của máy bay mất tích
Vị trí phát hiện vật thể lạ.

Tờ New York Times cho biết "các dữ liệu tình báo sơ bộ" của Lầu Năm Góc cho thấy chiếc máy bay bị mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines không hề bị nổ ở Biển Đông.
 
Báo này dẫn lời một quan chức chính phủ Mỹ giấu tên nói rằng "một hệ thống đặc chủng phát hiện mọi đốm sáng trên toàn thế giới" không hề phát hiện dấu hiệu nào của một vụ nổ. 
 Các quan chức Mỹ cho biết họ đang điều tra những mối quan ngại về khủng bố.

Trước đỏ, thủy phi cơ DHC6 đã phát hiện và chụp ảnh từ độ cao 150m một vật thể màu trằng hình chữ nhật có vòng tròn ở giữa. Căn cứ vào tọa độ và miêu tả của lực lượng cứu hộ, vật thể này được nhận định có thể là mảnh vỡ máy bay. Vị trí xác định mảnh vỡ cách đảo Thổ Chu (tỉnh Kiên Giang) khoảng 80km về phía Nam Tây Nam. 

Như vậy, với những thông tin mà Malaysia đưa ra, một lần nữa hy vọng vừa loé lên lại bị dập tắt. Trong sáng hôm nay (11/3), các lực lượng tăng cường sẽ rà soát kỹ hơn nữa vùng biển được khoanh vùng. Các tàu biển được điều động sẽ cố gắng tìm kiếm và vớt được các vật trôi nổi trên biển tối qua đã được trực thăng quân đội chụp ảnh.

Hiện, các lực lượng cứu hộ, đặc biệt là đội tàu và máy bay tìm kiếm của Việt Nam vẫn đang tích cực tìm kiếm.

Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật...

Đ.T (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Boeing 777-200