Tin mới

Màn tăng tốc 250km/h của siêu xe Mercedes GT S trên đường Hà Nội

Thứ năm, 21/05/2015, 14:24 (GMT+7)

Chiếc Mercedes-Benz GT S mới đây đã có màn thể hiện tốc độ mạnh mẽ của mình trên đường ở Hà Nội, có lúc chạm ngưỡng 250km/h.

Chiếc Mercedes-Benz GT S mới đây đã có màn thể hiện tốc độ mạnh mẽ của mình trên đường ở Hà Nội, có lúc chạm ngưỡng 250km/h.

Được xem như “đàn em” của SLS, chiếc GT S của Mercedes-Benz mới ra mắt thế giới cách đây chưa lâu đã sớm có mặt tại Việt Nam với giá bán 8,259 tỷ đồng. AMG GT cũng là chiếc xe thể thao thứ 2 được phát triển độc lập bởi Mercedes-AMG, sau chiếc SLS.

Chiếc Mercedes-Benz GT S mới đây đã có màn thể hiện tốc độ mạnh mẽ của mình trên đường ở Hà Nội, có lúc chạm ngưỡng 250km/h

Nhân sự kiện lái thử nghiệm các dòng xe Mercedes-Benz diễn ra tại Hà Nội vào sáng nay (15/5) tại khu đô thị Vincom Long Biên, chiếc AMG GT S đã có màn thể hiện sức mạnh qua tay lái chuyên gia Mercedes - huấn luyện viên trưởng Peter Hackett, người từng đoạt danh hiệu đua xe trong các giải vô địch Úc và nhiều danh hiệu khác. Đã có thời điểm, chiếc xe chạm ngưỡng 250km/h với âm thanh cực kỳ hấp dẫn phát ra từ khối động cơ V8.

AMG GT cũng là chiếc xe thể thao thứ 2 được phát triển độc lập bởi Mercedes-AMG, sau chiếc SLS

Trái tim của GT S chính là động cơ V8 dung tích 4.0 lít – là một thành tựu công nghệ nổi bật của Mercedes-AMG đúng theo triết lý “mỗi kỹ sư, một động cơ”. Động cơ này được chế tác bằng tay bởi các tay đua, sản sinh 510 mã lực và momen xoắn cực đại 650 Nm ở dải vòng tua 1.750 – 4.750 v/ph. Hộp số ly hợp kép mang lại thời gian sang số trong nháy mắt. Tay lái trợ lực thủy lực biến thiên theo tốc độ đem lại phản hồi chính xác từ mặt đường cùng khả năng điều khiển vô cùng nhạy bén. AMG GT S đạt đến ngưỡng vận hành của một chiếc xe đua thực thụ khi tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây và đạt tốc độ tối đa 310 km/h.

[mecloud]LIgaIcCdZU[/mecloud]

Đặc biệt, hộp số trên chiếc GT cho phép người lái tuỳ chỉnh chế độ hoạt động thông qua bộ điều khiển “AMG DYNAMIC SELECT”, với các chế độ: “C” hiệu quả (Controlled Efficiency); “S” thể thao (Sport); “S+” thể thao hơn (Sport Plus) và chế độ hoàn toàn mới là “I” thiết lập cá nhân (Individual). Ngoài ra trên phiên bản GT S, chương trình “RACE” được lập trình dành riêng cho kiểu lái xe đường đua với tốc độ sang số nhanh nhất và động cơ cũng mạnh mẽ nhất. Bằng cách nhấn nút “M” trên bộ điều khiển, người lái có thể kích hoạt chế độ sang số tay dù đang ở bất kỳ chế độ nào.

 Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news