Tin mới

Mang hơi ấm đến với trẻ em vùng cao Quảng Bình

Thứ năm, 08/01/2015, 22:23 (GMT+7)

Những món quà mà các bạn sinh viên Quảng Bình tại Hà Nội quyên góp được trong thời gian qua đã đến tận tay các em nhỏ và đồng bào của 2 xã vùng cao của huyện Bố Trạch và Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Những món quà mà các bạn sinh viên Quảng Bình tại Hà Nội quyên góp được trong thời gian qua đã đến tận tay các em nhỏ và đồng bào của 2 xã vùng cao của huyện Bố Trạch và Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Các em nhỏ cùng những đồng bào  của Trường tiểu học số 1, Bản cà roong 1, Bản cà roong 2 của xã Thượng Trạch (Bố Trạch); Trường Phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Trường Xuân, Bản Hang Chuồn của xã Trường Xuân (Quảng Ninh) đã nhận được áo ấm, khăn, mũ len, sách vở cùng nhiều phần quà khác từ Hội sinh viên Quảng Bình tại Hà Nội. 

Với ước mong mang chút hơi ấm sẻ chia với đồng bào vùng cao đã thôi thúc các bạn trẻ lên đường, dành trọn kỳ nghỉ lễ cho chuyến thiện nguyện.    Những món quà này tuy nhỏ nhưng trở nên ý nghĩa hơn bất cứ lúc nào bởi người dân ở đây đang phải hứng chịu những đợt rét liên tiếp của mùa đông giá lạnh. 

Sau hơn 1 tháng phát động chương trình cùng với đêm giao lưu nghệ thuật Từ thiện "Quảng Bình quê ta ơi" lần thứ 2 được tổ chức tối 21/12 tại nhà hát Kim Mã do Hội đồng hương Quảng Bình phối hợp với Hội sinh viên Quảng Bình tại Hà Nội tổ chức, Ban tổ chức đã huy động được hơn 100 triệu đồng cùng nhiều vật phẩm khác.

Tất cả số tiền quyên góp được quy đổi thành quà để trao tận tay người dân. Theo đó, với 200 chiếc áo đồng phục, 12 suất học bổng, 157 chiếc áo ấm cho các em học sinh, 120 suất quà, 400 khăn và mũ len mới, 1200 quyển vở cùng nhiều những vật phẩm ủng hộ khác đã được trao tận tay cho bà con nghèo.

Dù sinh hoạt trong những hoàn cảnh khó khăn, điều kiện thời tiết lại khắc nghiệt, nhưng trong những ánh mắt của các em nhỏ nơi đây vẫn mang một vẻ đẹp hồn nhiên, vô tư. Những nụ cười đó cũng là nguồn động lực to lớn để các bạn trẻ của Hội sinh viên Quảng Bình tại Hà Nội tiếp tục mang hơi ấm đến với những đồng bào nghèo trong hành trình thiện nguyện đầy ý nghĩa của mình.


 

Phan Thủy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news