Tin mới

Marine One của tổng thống Trump có màn bay thử ấn tượng trong sân bay Đà Nẵng

Thứ ba, 07/11/2017, 18:43 (GMT+7)

Trực thăng Marine One làm nhiệm vụ hộ tống tổng thống Mỹ Donald Trump tại APEC Đà Nẵng, được vận tải cơ C-17 của Không lực Mỹ vận chuyển tới Đà Nẵng vào hôm qua, 6/11.

Trực thăng Marine One làm nhiệm vụ hộ tống tổng thống Mỹ Donald Trump tại APEC Đà Nẵng, được vận tải cơ C-17 của Không lực Mỹ vận chuyển tới Đà Nẵng vào hôm qua, 6/11.

[NÓNG] Marine One của tổng thống Trump có màn bay thử ấn tượng trong sân bay Đà Nẵng - Ảnh 1.

Sau khi kết thúc vòng bay thử đầu tiên bên trong sân bay quốc tế Đà Nẵng, Marine One hạ cánh xuống sân bay, sau đó tiếp tục cất cánh thử nghiệm ở độ cao lớn hơn lần đầu. Trực thăng Marine One được chuyển tới Đà Nẵng ngày 6/11 là một chiếc VH-60N WhiteHawk.

[NÓNG] Marine One của tổng thống Trump có màn bay thử ấn tượng trong sân bay Đà Nẵng - Ảnh 2.

Marine One là mã kiểm soát không lưu dùng để gọi chiếc trực thăng chở Tổng thống Mỹ, tương tự là Marine Two đối với trực thăng của Phó tổng thống Mỹ. Mỗi năm chỉ có 4 phi công của phi đội HMX-1 Nighthawk thuộc lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ được vinh dự điều khiển Marine One

[NÓNG] Marine One của tổng thống Trump có màn bay thử ấn tượng trong sân bay Đà Nẵng - Ảnh 3.

Từ năm 1957, HMX-1 đã được trao nhiệm vụ hộ tống nguyên thủ Mỹ đến các địa điểm một cách nhanh chóng và an toàn bằng trực thăng Marine One.

[NÓNG] Marine One của tổng thống Trump có màn bay thử ấn tượng trong sân bay Đà Nẵng - Ảnh 4.

Một điểm thú vị khác về Marine One là ở chỗ, dù ở bất kì nơi nào trên thế giới, người đầu tiên Tổng thống Mỹ gặp khi bước ra ngoài sẽ là một hoặc hai binh sĩ Thủy quân lục chiến mặc quân phục trang trọng.

[NÓNG] Marine One của tổng thống Trump có màn bay thử ấn tượng trong sân bay Đà Nẵng - Ảnh 6.

Trong chuyến công du Việt Nam từ 23-25/5/2016, Marine One đã bay hộ tống đoàn xe tổng thống Barack Obama từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội.

[NÓNG] Marine One của tổng thống Trump có màn bay thử ấn tượng trong sân bay Đà Nẵng - Ảnh 7.

Trực thăng Marine One bay thử bên trong sân bay Đà Nẵng

[NÓNG] Marine One của tổng thống Trump có màn bay thử ấn tượng trong sân bay Đà Nẵng - Ảnh 8.

Tổng thống Mỹ thường sử dụng trực thăng để di chuyển ở phạm vi ngắn trong các chuyến công du trong và ngoài nước, khi việc di chuyển bằng đường bộ không phù hợp.

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news