Tin mới

Mặt Bích: Cấu Tạo, Phân Loại Và Ứng Dụng Trong Thực Tế

Thứ năm, 03/10/2024, 20:44 (GMT+7)

Mặt bích được biết đến là một trong các phụ kiện ống được đánh giá cao và đưa vào sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực công nghiệp. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều khách hàng chưa thật sự hiểu về công dụng của loại phụ kiện này. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp chi tiết thông tin để bạn hiểu rõ hơn về loại vật liệu này.

Tìm hiểu tổng quan về mặt bích 

Mặt Bích: Cấu Tạo, Phân Loại Và Ứng Dụng Trong Thực Tế - Ảnh 1

Phụ kiện mặt bích phổ biến 

Hiện nay, mặt bích thường được sử dụng phổ biến trên những hệ thống đường ống, trong các nhà máy, khu công nghiệp. Nó có Công dụng kết nối ống, van, máy bơm và những phụ kiện đường ống khác với nhau. 

Phụ kiện này giúp liên kết bu lông trên thân để tạo ra một hệ thống đường ống dẫn công nghiệp. Nó giúp quá trình lắp ráp, thi công, thay thế trở nên vô cùng tiện dụng và ngày càng được ứng dụng rộng rãi. 

Các loại mặt bích được bán phổ biến trên thị trường hiện nay 

Mặt Bích: Cấu Tạo, Phân Loại Và Ứng Dụng Trong Thực Tế - Ảnh 2

Có nhiều loại mặt bích được bán trên thị trường hiện nay

Để đáp ứng được những yêu cầu cụ thể trong thực tế, tùy thuộc vào loại hình đường ống mà nhà sản xuất đã áp dụng sản xuất ra các loại mặt bích dựa trên nhiều vật liệu cũng như hình dạng khác nhau: 

Bích rỗng

Bích rỗng là loại vật tư phổ biến trong công nghiệp, đặc biệt là ngành phải sử dụng nhiều đường ống. Nó có hình dạng đĩa, trong đó có một lỗ ở trung tâm dùng để xác định kích thước. 

Lỗ rỗng này sẽ có kích thước từ DN20 - DN60, phù hợp với kích thước của ống cần liên kết. Nhờ có tính hàn tốt nên vật liệu này thường được sử dụng cho các công trình dầu khí, khí gas sản xuất theo phương pháp đúc. 

Bích đặc

Bích đặc hay còn được gọi là bích mù, là loại không có lỗ thoát, thường được sử dụng để bịt kín đầu đường ống giúp ngăn không cho lưu chất đi qua. Nó thường được lắp đặt ở những cầu đường ống chờ, có thể tháo lắp dễ dàng và kết nối thêm đường ống, van hay những thiết bị khác. 

Bích hàn cổ

Loại vật liệu này có đầu hàn vát mép chữ V, khi hàn đầu ống hoặc phụ kiện với bích hàn cổ, chúng cũng sẽ được vát mép sẵn, để thực hiện phương pháp hàn đối đầu. Vì đường hàn nằm trên cổ của mặt bích nên có thể dễ dàng kiểm tra. Chúng thường được dùng ở những nơi mà mối hàn cần được kiểm tra chất lượng bằng phương pháp siêu âm, chụp chiếu. 

Bích hàn bọc đúc

Bích hàn bọc đúc thường được chế tạo bằng phương pháp đúc nguyên khối, phụ kiện này sẽ gắn kết với đường ống bằng một mối ghép hàn ở một phía duy nhất. Với cách kết nối như vậy sẽ không để lại muối hàn ở phía trong, không gây tổn thất dòng. Tuy nhiên, do chỉ hàn ở một phía nên nó thường được sử dụng cho đường ống có kích thước nhỏ áp lực cao. 

Bích hàn trượt

Đường kính bên trong của bích hàn trượt lớn hơn đường kính của ống nên nó có thể trượt thoải mái trên ống. Bên cạnh đó, phụ kiện này cũng không có nắp đúc. 

Cách phân loại mặt bích theo vật liệu cấu tạo 

Mặt Bích: Cấu Tạo, Phân Loại Và Ứng Dụng Trong Thực Tế - Ảnh 3

Phụ kiện mặt bích có nhiều chủng loại khác nhau

Bên cạnh việc có nhiều chủng loại khác nhau về cấu tạo, hình dạng thì chúng cũng được sản xuất từ nhiều loại vật liệu khác nhau như inox, nhựa, thép,... 

Bích inox

Nó thuộc loại phụ kiện inox được chế tạo từ dòng vật liệu inox cao cấp. Vật liệu inox sẽ cho độ bền cao và khả năng chống rỉ sét ăn mòn tốt, từ đó giúp hệ thống hoạt động an toàn và hiệu quả.

Bích thép- Steel Flang

Loại này thường được mạ kẽm nhúng nóng hoặc mạ kẽm điện phân. Mục đích là bảo vệ bích sắt trước những tác động của trường ngoài cũng như môi chất trong hệ thống. Bích thép mạ kẽm có độ bền cao, khả năng chịu được ăn mòn và oxi hóa tốt.

Bích nhựa

Đây là dạng mặt bích được gắn kết vào đường ống bằng cách dán keo với chất liệu bằng nhựa PVC, HDPE, PPR, UPVC, CPVC, PPH,...

Ứng dụng của phụ kiện mặt bích trong thực tế

Đóng vai trò quan trọng nên phụ kiện này thường được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, ứng dụng phổ biến trong các công đoạn thiết kế đường ống:

- Giúp kết nối các đường ống với nhau tại những vị trí chia cắt

- Được sử dụng trong kết nối với thiết bị đo: Đồng hồ đo áp suất mặc đồng hồ đo nhiệt

- Dùng để kết nối ống và vanĐược sử dụng nhiều trong những công trình cấp thoát nước, xử lý nước thải, đóng tàu, đường ống công nghệ, đường ống phòng cháy chữa cháy,...

- Được sử dụng trên các hệ thống nhà máy lọc hóa dầu khí, hóa chất.

- Dùng trên các hệ thống nhà máy chế biến thực phẩm, bia rượu.

Thepdaibang.com - Đơn vị cung cấp mặt bích uy tín, chất lượng

Trên thị trường hiện nay, phụ kiện này được bán rất nhiều tại những cửa hàng điện nước, chợ hoặc tại nhà sản xuất, xưởng phụ kiện. Vậy khách hàng nên lựa chọn đơn vị cung cấp nào để đảm bảo chất lượng? 

Thepdaibang.com - Thép Đại Bàng tự hào là đơn vị nhập khẩu và chuyên phân phối phụ kiện uy tín trên cả nước. Đơn vị luôn sẵn sàng cung cấp cho khách hàng các loại mặt bích đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. 

Mặt Bích: Cấu Tạo, Phân Loại Và Ứng Dụng Trong Thực Tế - Ảnh 4

Thepdaibang.com cung cấp mặt bích uy tín, chất lượng

- Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thép công nghiệp, Thép Đại Bàng mang đến những tư vấn chuyên sâu, giúp khách hàng chọn sản phẩm phù hợp nhất với yêu cầu kỹ thuật và ngân sách.

- Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng hỗ trợ bất kỳ lúc nào, giải đáp mọi thắc mắc cũng như cung cấp thông tin chi tiết.

- Là đối tác đáng tin cậy của nhiều nhà sản xuất lớn, Thép Đại Bàng cam kết cung cấp các sản phẩm chính hãng, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng cao.

Thông qua bài viết này, hy vọng bạn đã nắm được những thông tin liên quan đến phụ kiện mặt bích. Nếu khách hàng đang có nhu cầu tìm địa chỉ mua hàng uy tín thì hãy liên hệ cho Thepdaibang.com để được tư vấn và hỗ trợ mua sản phẩm sớm nhất nhé. 

Thông tin liên hệ:

THÉP ĐẠI BÀNG

- Hotline: 0982395798

- Website: https://thepdaibang.com/

- Email: [email protected]

- Địa chỉ: 145 Đ. Phan Văn Trị, Phường 14, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh, Việt Nam

- Fanpage: https://www.Facebook.com/thepdaibang2024

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news