Tin mới

Mặt đất xuất hiện vết nứt bất thường, sâu hơn 2m ở Gia Lai

Thứ tư, 20/04/2016, 09:44 (GMT+7)

Sự việc xảy ra tại làng Ngó (Ia Pia, Chư Prong, Gia Lai), mặt đất xuất hiện vết nứt bất thường dài khoảng 60m, sâu hơn 2m. Hiện tượng bất thường này khiến nhiều người dân hoang mang.

Sự việc xảy ra tại làng Ngó (Ia Pia, Chư Prông, Gia Lai), mặt đất xuất hiện vết nứt bất thường dài khoảng 60m, sâu hơn 2m. Hiện tượng bất thường này khiến nhiều người dân hoang mang.

Thông tin sự việc được báo Dân Trí, Người Lao Động, Báo Giao thông đăng tải. Theo đó, cách đây khoảng 2 tháng, một số hộ dân ở làng Ngó (Ia Pia) phát hiện mặt đất xuất hiện những vết nứt có độ dài khoảng 50-60m, sâu hơn 2m, chạy qua nhiều ngôi nhà.

Mặt đất xuất hiện vết nứt bất thường, sâu hơn 2m ở Gia Lai. Ảnh báo Người Lao Động

Không biết tại sao lại xuất hiện vết nứt như vậy, nhiều người dân còn lắng hơn khi vết nứt chạy qua nhà có thể làm cho nhà bị sập. Tôi đã mang đất về lấp lại vì sợ con nhỏ không may bị ngã xuống”, báo Người Lao Động dẫn lời anh Rơ Mah Hối.

Hiện tượng bất thường trên đã khiến nhiều người dân trong làng hoang mang. Đặc biệt, trong làng còn xuất hiện nhiều lời đồn thổi không hay, khiến người dân càng lo sợ, có người bỏ làng đi nơi khác sống.

Những vết nứt trên mặt đất khiến người dân Gia Lai hoang mang. Ảnh báo Giao Thông

Báo Giao Thông dẫn lời một cán bộ xã Ia Pia cho hay: "Kể từ khi xuất hiện vết nứt này cùng với lời đồn đoán khiến cho ngôi làng này trở nên không còn bình yên như thường ngày. Người dân lo sợ về điều không hay sẽ xảy ra với người trong làng. Đặc biệt, lợi dụng sự việc này, một số đối tượng xấu lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân tung tin đồn nhảm, tổ chức tụ tập đông người cúng bái, kích động lôi kéo các hộ dân chặt phá cà phê, chuyển đi nơi khác sinh sống gây mất tình hình an ninh trật tự tại địa phương".

Vết nứt chạy sâu vào trong nhà. Ảnh Tuấn Anh

Được biết, sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng Tài nguyên và môi trường huyện Chư Prông đã xuống kiểm tra và ghi nhận, tại khu vực bị nứt không có bất kỳ công trình nào đang thi công, cũng không có rung chấn nào về địa lý. Nhận định ban đầu, vết nứt bất thường này có thể do nắng hạn kéo dài, mạch nước ngầm giảm mạnh, gây nên hiện tượng mặt đất bị nứt.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news