Tin mới

Mật mã trên da người sống của thổ dân Ấn Độ

Thứ hai, 15/05/2017, 09:24 (GMT+7)

Những người càng có nhiều hình xăm ở Naga càng có quá khứ dữ dội vì mỗi hình xăm đều tượng trưng cho mạng người mà họ đã đoạt được.

Những người càng có nhiều hình xăm ở Naga càng có quá khứ dữ dội vì mỗi hình xăm đều tượng trưng cho mạng người mà họ đã đoạt được. 

[mecloud]aWfVcuZOyX[/mecloud]

Nhiếp ảnh gia người Anh Pete Oxford đã dành nhiều ngày để tìm hiểu về cuộc sống ở Naga - nơi bộ lạc da đỏ Fierce đang sinh sống. Đàn ông ở bộ lạc này được biết đến là những chiến binh săn đầu người cuối cùng trên thế giới.

Đàn ông của bộ lạc này được biết đến là những chiến binh săn đầu người cuối cùng trên thế giới. Ảnh: Pete Oxford 

Theo đó, trong thời đại hoàng kim của mình, mỗi ngôi làng của các bộ tộc da đỏ ở Nagaland (nằm bên biên giới của Ấn Độ và Myanmar) đều có một ngôi nhà đầu lâu. Đây là nơi bày thủ cấp của kẻ thù, được chiến binh trong làng mang về như chiến lợi phẩm sau mỗi trận đánh. Bên ngoài ngôi nhà thường treo sừng trâu trang trí, nhằm thể hiện sự giàu có của ngôi làng.

Thủ lĩnh của bộ lạc săn đầu người ở Naga nổi bật với khuyên tai được làm từ sừng lớn. Ảnh: Pete Oxford 

Người thủ lĩnh của bộ lạc săn đầu người ở Naga nổi bật với khuyên tai được làm từ một chiếc sừng lớn, trên cổ đeo dây chuyền truyền thống. Phía sau lưng ông là vũ khí mà người dân nơi đây từng sở hữu trong các trận chiến. 

Chỉ cần nhìn số hình xăm trên mặt và ngực của các chiến binh trong làng, du khách có thể dễ dàng đoán được quá khứ dữ dội của họ.Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, du khách đến ngôi làng không còn cảm giác bị đe dọa và thổ dân nơi đây cũng thường dành cho họ những nụ cười hiền lành.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news