Tin mới

Mẫu mô tô siêu độc với giá 2,8 tỷ đồng, cả thế giới chỉ có 100 chiếc

Thứ tư, 06/11/2019, 14:53 (GMT+7)

AMB 001, mẫu mô tô đầu tiên của Aston Martin hợp tác với Brough Superior, siêu phẩm này có giá khoảng 120.000 USD (2,8 tỷ đồng) và chỉ giới hạn 100 chiếc trên toàn thế giới.

Tại triển lãm mô tô xe máy EICMA 2019 đang diễn ra ở Milan, Ý, hãng siêu xe thể thao Anh quốc Aston Martin đã chính thức công bố một tuyệt tác mô tô có tên Aston Martin AMB 001 – là thành quả hợp tác với hãng mô tô Pháp Brough Superior.

Siêu mô tô AMB 001 có cấu trúc khung sườn sáng tạo với những giải pháp kỹ thuật tốt nhất như CNC từ vật liệu siêu cứng và nhẹ. Khung sườn phụ phía sau bằng sợi carbon và cơ cấu nối kết bằng Titanium. Vành bánh xe làm từ vật liệu nhôm đúc.

Phó chủ tịch điều hành và Giám đốc sáng tạo của Aston Martin, Marek Reichman cho biết: 'Chúng tôi tin rằng đây là mẫu xe máy tiên tiến, sản phẩm trông như một tác phẩm nghệ thuật'.

Aston Martin AMB 001 được trang bị động cơ tăng áp với công suất lên đến 180 mã lực, trọng lượng khô khoảng 180 kg, được bán ra với hai màu sắc truyền thống gồm Stirling Green và Lime Essence.

Vừa tối giản nhưng đồng thời cũng đầy phức tạp, chiếc xe có kiểu dáng khí động học được chia thành 2 phần rõ rệt: ốp bên dưới máy và toàn bộ phần thân trên vuốt từ phần đầu tới đuôi. Chất Aston Martin được thể hiện rõ qua các cánh gió lấy cảm hứng từ các hypercar như Valkyrie hay Valhalla.

Các chi tiết thân xe được làm hoàn toàn bằng sợi carbon. Yên xe bằng da được chế tác thủ công với đẳng cấp tương tự như nội thất xe hơi của Aston Martin.

Xe được thiết kế khá lạ với phần vây nằm ngay trên mặt đồng hồ, bánh xe, phuộc trước và cụm phanh có màu đen mờ. Yên xe được lót bằng miếng da của Oxford Tan, vốn chỉ được trang bị trên các mẫu xe hơi cao cấp.

Aston Martin AMB 001 hiện đang được sản xuất tại nhà máy Brough Superior ở Toulouse, Pháp. Xe dự kiến sẽ được bán ra với mức giá từ 120.000 USD (2,8 tỷ đồng), chưa bao gồm thuế VAT 20% và sẽ được giao vào cuối năm 2020. Nếu nhập khẩu về Việt Nam và đóng đủ các loại thuế, giá của siêu mô tô AMB 001 này vào khoảng gần 4,3 tỷ đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news