Tin mới

Mâu thuẫn thông tin người được cõng qua chỗ ngập

Thứ năm, 26/05/2016, 09:00 (GMT+7)

Trao đổi với phóng viên Tuổi trẻ, ông Niên xác nhận mình là người được cõng lên bậc tam cấp, tuy nhiên, trên Vietnamnet, ông Niên lại khẳng định mình không phải là người trong ảnh.

Trao đổi với phóng viên Tuổi trẻ, ông Niên xác nhận mình là người được cõng từ ô tô biển xanh lên bậc tam cấp, tuy nhiên, thông tin trên Vietnamnet, ông Niên lại khẳng định mình không phải là nhân vật trong bức ảnh.

Chiều ngày 25/5,  cư dân mạng xôn xao về một bức ảnh được chia sẻ trong ngày Hà Nội ngập nặng do cơn mưa đầu mùa vào đêm 24. Trong bức ảnh là một người đàn ông được cõng qua chỗ ngập từ ô tô biển xanh lên bậc tam cấp của Hội trường 1 thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh (địa chỉ 135 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo tìm hiểu của phóng viên báo Tuổi trẻ, người được cõng trong bức ảnh là ông Nguyễn Ngọc Niên, Tổng biên tập báo Nhà báo và công luận của Hội Nhà báo Việt Nam.

Do có sự mâu thuẫn thông tin về người được cõng trong bức ảnh nên độc giả vẫn chưa rõ người này là ai. Ảnh: Facebook

Cụ thể, trao đổi qua điện thoại với phóng viên báo này, ông Niên cho biết, sau một đêm mưa lớn, nhiều khu vực của Hà Nội bị ngập, trong khuôn viên Học viện chính trị quốc gia cũng ngập sâu. Khi xe của ông lội nước tiến về trước bậc tam cấp thì ở đó đã có 2 anh bảo vệ xắn quần đứng dưới nước, và một chiếc ghế gỗ chuẩn bị sẵn trông như là để hỗ trợ, giúp đỡ các đại biểu từ xe bước lên bậc thềm.

“Xe của tôi gầm thấp không thể lại gần bậc thềm, phải đỗ cách xa bậc thềm khoảng 2m. Khi xe vừa đỗ thì có một anh bảo vệ tiến lại gần cửa cùng chiếc ghế. Tôi mở cửa ra thì một anh bảo vệ đặt ghế vào gần cửa mời tôi bước lên. Khi tôi đứng trên ghế, chuẩn bị tìm cách nhảy thì anh bảo vệ thứ hai có thể thấy tôi tuổi đã cao gần 60 tuổi, tóc đã bạc nên anh ta chủ động bước lại, xoay lưng và mời tôi bám vào. Tôi bám vào và anh bảo vệ chỉ bước 1-2 bước rồi xoay lưng đưa tôi xuống bậc thềm” – ông Niên cho biết (PV – Tuổi trẻ).

Tuy nhiên, theo thông tin được đăng tải trên báo Vietnamnet, ông Niên lại khẳng định với phóng viên báo này rằng ông không phải là người trong bức ảnh nói trên.

Phóng viên báo Vietnamnet còn xác nhận thêm: “Thực tế, ông Niên có dáng người cao, gầy và trẻ hơn người trong bức ảnh” – (PV – Vietnamnet).
Như vậy, cho tới thời điểm hiện tại, sự mâu thuẫn thông tin về  người được cõng trong bức ảnh càng khiến bạn đọc tò mò về nhân vật “bí ẩn”.

Được biết, sáng ngày 25/5, Hội trường 1 của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh  là nơi chuẩn bị tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội lần thứ XII Đảng giành cho trên 850 lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản của 25 tỉnh, thành phố phía Bắc. Tuy nhiên, Hội nghị đã bị hoãn do mưa ngập, điện bị chập cháy.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news