Tin mới

Máy bay bị mòn lốp, chậm chuyến nửa ngày

Thứ năm, 06/02/2014, 19:32 (GMT+7)

Hàng trăm hành khách của Vietnam Airlines sáng mùng 7 Tết đã phải ngồi lại sân bay Cam Ranh đến một giờ chiều mới có thể khởi hành, nguyên nhân là máy bay mòn lốp.

Hàng trăm hành khách của Vietnam Airlines sáng mùng 7 Tết đã phải ngồi lại sân bay Cam Ranh đến một giờ chiều mới có thể khởi hành, nguyên nhân là máy bay mòn lốp.

Theo phản ánh của hành khách, chuyến bay mang số hiệu VN7353 của Vietnam Airlines tại Cam Ranh dự kiến khởi hành từ sáng sớm, nhưng đến giờ chuẩn bị lên máy bay thì hệ thống loa phát thanh thông báo chuyến bay bị hoãn. Lý do là có trục trặc kỹ thuật.


Trước khi cất cánh, kiểm tra thấy lốp mòn, hãng vận chuyển sẽ không được phép cho tàu bay hoạt động.

Sau 3,4 tiếng vẫn chưa thể khởi hành, nhiều hành khách đã gọi điện tới đường dây nóng các báo để phản ánh. Trao đổi với phóng viên về sự việc này, đại diện Vietnam Airlines cho biết, chuyến bay VN7353 bị hoãn do ảnh hưởng dây chuyền từ một chuyến bay khác cũng cất cánh từ Cam Ranh.

“Một chuyến bay từ Cam Ranh đi Phú Quốc trong đêm 5/2, tức mùng 6 Tết đã bị hoãn do máy bay mòn lốp và phải nằm lại Cam Ranh để chờ lốp từ Sài Gòn gửi tới. Một máy bay khác đã được cử đến thay thế để chở khách. Vì phải chờ máy bay từ Phú Quốc quay về nên giờ bay của chuyến VN7353 đã bị ảnh hưởng”, đại diện Vietnam Airlines cho hay.

Theo quy định, trước chuyến bay, hãng hàng không phải kiểm tra lốp may báy, đủ điều kiện mới được bay. Vì chưa có lốp thay thế và chưa điều động được máy bay khác thế chỗ nên hành khách đi chuyến bay VN7353 buộc phải chờ tới chiều nay mới có thể về tới TP.HCM.

Theo Giao Thông Vận Tải

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vé máy bay Tết