Tin mới

Máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống Tân Sơn Nhất vì sạc dự phòng phát nổ

Thứ năm, 26/12/2019, 19:36 (GMT+7)

Sạc dự phòng phát nổ khiến một hành khách bị thương, máy bay đã phải xin hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo tin tức từ Thanh niênTuổi trẻ, sự việc xảy ra trên chuyến bay số hiệu AK130 của Hãng hàng không AirAsia, từ Kuala Lumpur (Malaysia) đi Hong Kong chiều 25-12. Theo đó, vào khoảng 17h25, cảng hàng không Tân Sơn Nhất tiếp nhận tàu bay A320/9M-AGL, chuyến bay AK130/KUL-HKG của hãng hàng không Air Asia Maylaysia xin hạ cánh khẩn cấp.

Đội y tế sân bay Tân Sơn Nhất hỗ trợ y tế ban đầu trước khi chuyển hành khách đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Tuổi trẻ

Lý do được đưa ra là một hành khách người Trung Quốc sử dụng pin sạc dự phòng khi ngồi trên máy bay. Khi đang sử dụng, pin phát nổ khiến hành khách này bị bỏng ở đùi và tay trái.

Máy bay đã được ưu tiên hạ cánh trên đường băng 25L/07R lăn vào bến đậu số 63 của Tân Sơn Nhất lúc 17h43.

Khi máy bay hạ cánh, đội y tế khẩn nguy của sân bay Tân Sơn Nhất đã ra tận vị trí đỗ máy bay để hỗ trợ y tế ban đầu. Sau khi đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị phỏng do nổ sạc dự phòng diện tích 12% độ 2 và 3. Bệnh nhân bị phỏng 4% độ 3 ở tay trái, chân trái, mông trái; phỏng sâu diện tích 4% ở mặt sau đùi trái.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, thiết bị phát nổ là một cục sạc dự phòng điện thoại. Hiện, Cục đang làm rõ sự việc, xác định thông tin, chủng loại của thiết bị sạc phát nổ này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news