Tin mới

Máy bay Jetstar phải chuyển hướng vì sương mù và mưa

Thứ sáu, 06/03/2015, 15:49 (GMT+7)

Thời tiết xấu tại Hải Phòng khiến một số chuyến bay của hãng hàng khôngJetstar phải chuyển hướng, ảnh hưởng dây chuyền đến những hành khách ở sân bay khác.

Thời tiết xấu tại Hải Phòng khiến một số chuyến bay của hãng hàng khôngJetstar phải chuyển hướng, ảnh hưởng dây chuyền đến những hành khách ở sân bay khác.

Máy bay Jetstar phải chuyển hướng vì sương mù và mưa - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

 

Theo tin tức từ hãng hàng không Jetstar Pacific, ngày 5/3, do thời tiết tại sân bay Cát Bi (Hải Phòng) có sương mù và mưa, tầm nhìn trần mây thấp vượt quá tiêu chuẩn an toàn cho phép tại thời điểm hạ cánh nên 4 chuyến bay đi và đến Hải Phòng phải chuyển hướng cất, hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Cụ thể, chuyến bay BL510 cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) vào lúc 6h50 dự định hạ cánh tại sân bay Cát Bi vào lúc 8h50 đã phải hạ cánh không đúng địa điểm trong kế hoạch. Theo đó, khi máy bay đến khu vực Hải Phòng, tình hình thời tiết có sương mù và mưa nên cơ trưởng quyết định cho máy bay bay vòng chờ nhưng thời tiết vẫn không cải thiện tốt. Chuyến bay sau đó phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 9h30.

Máy bay được bố trí ở lại sân bay Nội Bài chờ đợi để đưa khách trở lại Hải Phòng, đồng thời vận chuyển khách từ Hải Phòng đi TP HCM nhưng tình hình thời tiết vẫn tiếp tục diễn biến không thuận lợi.

Hành khách của chuyến bay BL511 từ Hải Phòng cũng được thông báo và hỗ trợ để chủ động lên Nội Bài bay vào TP HCM, chuyến bay dự kiến cất cánh lúc 16h30 cùng ngày.

Chiều ngày 5/3, tình hình thời tiết được đánh giá tiếp tục diễn biến xấu. Để hạn chế chuyến bay bị hủy vì thời tiết, ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại của khách, Jetstar Pacific cũng đã điều chỉnh 2 chuyến bay khác đi và đến Hải Phòng chuyển hướng đến Nội Bài.

Thời tiết xấu tại Hải Phòng cũng làm chậm chuyển, ảnh hưởng dây chuyền đến những hành khách ở một số sân bay khác.

Theo Văn Dũng/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news