Tin mới

Máy bay Nga chở hàng viện trợ nhân đạo cho Việt Nam sẽ đến trong chiều nay

Thứ tư, 08/11/2017, 14:22 (GMT+7)

Máy bay vận tải IL-76 của Nga chở hàng viện trợ nhân đạo cho người dân Việt Nam chịu thiệt hại vì bão số 12 sẽ hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh trong chiều nay.

Máy bay vận tải IL-76 của Nga chở hàng viện trợ nhân đạo cho người dân Việt Nam chịu thiệt hại vì bão số 12 sẽ hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh trong chiều nay.

Theo thông tin trên Thanh Niên dẫn lời đại diện Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) xác nhận máy bay vận tải của Nga sẽ đáp xuống sân bay vào lúc 16h ngày 8/11, chở theo hàng hóa cứu trợ người dân chịu ảnh hưởng vì cơm bão số 12.

Nga đã chuyển 40 tấn hàng hóa cứu trợ tới Việt Nam. ảnh: Emercom.

Trên Tri thức trực tuyến dẫn thông tin báo Emercom của Nga, ngày 8/11, máy bay Ilyushin Il-76 của Bộ Tình trạng Khẩn cấp đã cất cánh từ căn cứ Ramenskoye ở ngoại ô thủ đô Moscow, đem theo thức ăn, đường, sữa, thịt cá... nhằm hỗ trợ những nạn nhân của trận lũ lụt kinh hoàng do cơn bão số 12 gây ra.

Máy bay vận tải IL-76 cũng là mẫu vận tải cơ chiến lược được Nga sử dụng để vận chuyển chuyên xa bọc thép Mercedes-Benz S600 của ông Putin và các ôtô hộ tống tới Đà Nẵng, chuẩn bị cho chuyến làm việc của Tổng thống Nga tại hội nghị APEC. Đây là mẫu vận tải cơ được tin tưởng giao trọng trách vận tải hậu cần cho tổng thống Nga trong nhiều năm qua, theo Military Today.

Một chiếc máy bay vận tải của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đang bốc hàng hóa cứu trợ từ sân bay ở Nga - Ảnh: RIA

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ đạo chính phủ Nga tiến hành hoạt động hỗ trợ nhân đạo đồng thời cung cấp 5 triệu USD viện trợ cho Việt Nam khắc phục hậu quả lũ lụt.

Ông nhấn mạnh rằng phía Nga mong muốn rằng các nước tham gia hội nghị thượng đỉnh APEC thể hiện tình đoàn kết với nhân dân Việt Nam theo cách thức và trong phạm vi mà họ cho là có thể đối với họ.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news