Tin mới

Máy bay quân sự Nga rơi ở Syria, toàn bộ 32 hành khách thiệt mạng

Thứ ba, 06/03/2018, 22:03 (GMT+7)

Bộ Quốc Phòng Nga cho biết, trong quá trình hạ cánh xuống căn cứ không quân Khmeimim, Syria,  toàn bộ 32 người trên máy bay vận tải quân sự Nga đều thiệt mạng.

Bộ Quốc Phòng Nga cho biết, trong quá trình hạ cánh xuống căn cứ không quân Khmeimim, Syria,  toàn bộ 32 người trên máy bay vận tải quân sự Nga đều thiệt mạng.

Hãng tin RT dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga hôm nay cho biết: "Khoảng 15h hôm nay theo giờ Moscow, một máy bay vận tải quân sự An-26 của Nga đã rơi trong lúc hạ cánh xuống căn cứ không quân Khmeimim".

Thông cáo cho biết, 6 thành viên phi hành đoàn và 26 hành khách trên máy bay đều thiệt mạng.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, An-26 gặp nạn dường như do sự cố kỹ thuật và không bị tấn công. Phi cơ rơi xuống khu vực cách đường băng 500 m. Máy bay không có dấu hiệu cháy nổ trước khi va chạm với mặt đất.

Một phi cơ Antonov An-26 của Nga. Ảnh: Sputnik.

Kết luận ban đầu của Bộ Quốc phòng Nga, sự cố kỹ thuật có thể là nguyên nhân dẫn tới tai nạn máy bay vận tải Nga An-26. 

"Nguyên nhân của vụ tai nạn máy bay, theo thông tin ban đầu, có thể là sự cố kỹ thuật", thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Căn cứ không quân Khmeimim từng là mục tiêu trong các vụ tấn công của phe nổi dậy ở Syria. Ngày 31/12/2017, phe nổi dậy nã pháo vào căn cứ này khiến ít nhất 7 máy bay quân sự Nga bị phá hủy.

Được biết, đây không phải tai nạn đầu tiên liên quan đến An-26 tại Syria. Tháng 1/2015, một phi cơ An-26 của quân đội chính phủ Syria cũng rơi trong lúc hạ cánh xuống sân bay Abu al-Duhur, tỉnh Idlib.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news