Tin mới

Đưa thi thể 3 phi công xuống núi về TP HCM

Thứ tư, 19/10/2016, 16:18 (GMT+7)

Sau khi thi thể 3 phi công vụ máy bay rơi ở Bà Rịa Vũng Tàu được tìm thấy, lực lượng cứu hộ đã đưa các thi thể xuống núi và chở về TP HCM.

Sau khi thi thể 3 phi công vụ máy bay rơi ở Bà Rịa Vũng Tàu được tìm thấy, lực lượng cứu hộ đã đưa các thi thể xuống núi và chở về TP HCM.[mecloud]ErwUmWB7mK[/mecloud]

Theo tin tức được báo Dân Trí, VnExpress đăng tải, vào khoảng 15h25 ngày 19/10, thi thể 3 phi công vụ máy bay rơi ở Bà Rịa Vũng Tàu đã được đưa xuống núi. Sau khi đưa xuống chân núi, thi thể các phi công gặp nạn được đưa về TP HCM, về Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng phía Nam.[mecloud]N3Zjuk9Rp2[/mecloud]

Trong một diễn biến khác, trao đổi với PV báo Dân Trí, Thượng tá Trần Văn Cư, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Tân Thành cho biết, hộp đen của chiếc máy bay trực thăng gặp nạn đã được tìm thấy và cơ quan điều tra của Bộ quốc phòng đưa về. Hiện trường vụ máy bay rơi đang được giao cho một tổ công tác chốt chặn, canh giữ để phục vụ quá trình điều tra, làm rõ vụ tai nạn máy bay.

Trước đó, vào trưa ngày 19/10, đội tìm kiếm đã phát hiện xác trực thăng EC130 T2 dưới thung lũng phía sau chùa Kim Liên trên đỉnh núi Bao Quan (thuộc núi Dinh, huyện Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu). 3 sĩ quan đều tử vong.

3 sĩ quan tử nạn gồm: đại úy Dương Lê Minh (giáo viên), trung úy Đặng Đình Duy và trung úy Nguyễn Văn Tùng (học viên). Ngay sau đó, các lực lượng tập trung về chùa Kim Liên để đưa thi thể 3 nạn nhân xuống núi.

Máy bay rơi ở Vũng Tàu: Đưa thi thể 3 phi công xuống núi về TP HCM.Ảnh báo Tri Thức Trực Tuyến

Do địa hình hiểm trở, nên lực lượng cứu hộ đã gặp rất nhiều khó khăn khi đưa thi thể các nạn nhân xuống núi.

"Máy bay bị vỡ nát, nhưng 3 thi thể còn nguyên vẹn" - báo Vnexpress dẫn lời một cán bộ xử Lý Hiện trường cho biết.

Như tin đã đưa, vào 7h40 ngày 18/10, một máy bay trực thăng của Trung tâm Huấn luyện (Bà Rịa - Vũng Tàu), Tổng Công ty trực thăng Việt Nam, thực hiện bay huấn luyện. Đến 8h03, máy bay bị mất liên lạc tại Tây Bắc núi Dinh, cách sân bay Vũng Tàu khoảng 25 km. Trên máy bay có 3 sỹ quan, gồm 1 giáo viên và 2 học viên.

EC-130 là loại trực thăng hiện đại, có thể chở 7 hành khách, được giới chuyên môn đánh giá cao bởi tính đa năng, tiện nghi, hiệu suất hoạt động cũng như tính cơ động. Loại máy bay này rất thuận tiện cho việc huấn luyện, chở khách du lịch tham quan danh lam thắng cảnh từ trên cao, bay thám sát địa bàn, tìm kiếm cứu nạn...[mecloud]JWnrEXXikG[/mecloud]

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news