Vụ máy bay Su-22 rơi ở Binh Thuận, một đội thợ lặn của lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tiếp cận được một bộ phận nghi là thân máy bay Su – 22 đang nằm sâu dưới đáy biển chừng 50m.
Liên quan đến vụ máy bay Su-22 rơi ở Binh Thuận, theo tin tức từ báo Dân trí, một vật thể nghi là thân của máy bay Su -22 đang nằm sâu dưới đáy biển chừng 50m được phát hiện vào cuối giờ chiều ngày 17/4, nhưng phải sau một ngày thì đội thợ lặn mới tiếp cận được vị trí của vật thể này và ngày hôm nay, 19/4, mới có thể xác định chính xác vật thể đó là một trong 2 thân của máy bay Su – 22 bị gặp nạn; chiếc còn lại vẫn đang được xác định.
Các thợ lặn đang nỗ lực tìm kiếm phi công trong vụ máy bay Su - 22 rơi
Nguồn tin của Tuổi Trẻ trực tiếp từ tàu của lực lượng đặc công người nhái cho biết đến thời điểm 16g45 ngày 18-4, nhận định máy bay Su 22 có thể đã vỡ trước khi lao xuống biển.
Theo các chiến sĩ Lữ đoàn đặc công 5, trong quá trình lặn tìm kiếm chiều nay, ngoài khung kính buồng lái, lực lượng người nhái đã tìm được thêm một số thiết bị của buồng lái máy bay Su 22 và một số mảnh vỡ từ thân máy bay.
Ngày hôm nay 19/4, ngoài duy trì lực lượng và phương tiện hiện có, các đơn vị chức năng được huy động tìm kiếm cứu nạn máy bay Su -22 cùng 2 phi công mất tích sẽ được tăng cường tối đa.
Máy bay Su-22 rơi: Mở rộng khu vực tìm kiếm 2 phi công mất tích (ảnh VOV)
Hôm nay (19/4), Quân chủng Hải quân sẽ tăng cường thêm 12 người nhái, 3 tàu gắn thiết bị dò tìm dưới đáy biển; lực lượng cảnh sát biển tăng cường 1 tàu có thiết bị kéo; lực lượng Bộ đội Biên phòng tăng cường thêm 1 tàu; các lực lượng khác như PK-KQ, kiểm ngư, đặc công, Bộ CHQS tỉnh Bình Thuận… cũng sẽ tăng cường thêm cán bộ, chiến sĩ, phương tiện tới hiện trường để đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm cứu nạn.
Song song với việc trục vớt phần đuôi tiêm kích Su-22 này, lực lượng chức năng đang đẩy mạnh công tác tìm kiếm tung tích của hai phi công. Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cũng cho biết phạm vi tìm kiếm các phi công sẽ không còn khoanh vùng mà sẽ được mở rộng.
Như tin tức đã đưa, hai máy bay Su-22 của Trung đoàn 937, thuộc Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không- Không quân) bay huấn luyện trên đường bay Phan Rang- Mũi Rinh, Phú Quý, Bình Thuận đã bị mất liên lạc với Sở Chỉ huy vào lúc 11h45 ngày 16/4.
Ngay sau khi mất liên lạc, Sư đoàn Không quân 370 đã điều máy bay Mi-171 của Trung đoàn 917 tìm kiếm cứu nạn. Lúc 14 giờ 50 phút ngày 16/4, máy bay tìm kiếm đã phát hiện tại vùng biển có tọa độ 10 độ, 36 phút, 36 giây vĩ Bắc; 108 độ, 51 phút, 30 giây kinh Đông có 4 bình dầu phụ trôi nổi và vết dầu loang trên biển.
Hai phi công gặp nạn gồm: Lê Văn Nghĩa (phi công cấp 1), lái máy bay Su-22, số hiệu 5857, cấp bậc Trung tá, chức vụ Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 937, Sư đoàn 370 và Phi công Nguyễn Anh Tú (phi công cấp 3) điều khiển máy bay Su-22, số hiệu 5863, cấp bậc Đại úy, Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370.
Q.Huy (tổng hợp)