Tin mới

Máy bay Su-30MK2 của Không quân Việt Nam gặp sự cố trên biển

Thứ ba, 14/06/2016, 11:26 (GMT+7)

Hiện Quân chủng Phòng không Không quân Việt Nam đang phối hợp tìm kiếm chiếc máy bay Su-30MK2 bị mất liên lạc khi đang bay tập.

Hiện Quân chủng Phòng không Không quân Việt Nam đang phối hợp tìm kiếm chiếc máy bay Su-30MK2 bị mất liên lạc khi đang bay tập.

Thông tin trên được báo Tri Thức Trẻ, Thanh Niên, Dân Trí đăng tải và báo Vietnamnet trích dẫn lại.

Cụ thể, vào khoảng 8h15 ngày 14/6, máy bay tiêm kích Su 30MK2 của Trung đoàn 923 (Sư đoàn Không quân 371, Quân chủng Phòng không- Không quân) trong khi bay luyện tập đã mất liên lạc ở vị trí cách Hòn Mát 30 km, trên vùng biển tỉnh Nghệ An. Hiện Quân chủng Phòng không không quân đang tổ chức tìm kiếm chiếc máy bay Su-30MK2 nói trên.

Máy bay Su-30MK2 của Không quân Việt Nam. Ảnh báo Thanh Niên

Xác nhận trên báo Tri Thức Trẻ, Thiếu tướng Nguyễn Văn Bình, Phó cục trưởng Cục cứu hộ, cứu nạn, Bộ Quốc phòng xác nhận đã nhận được thông tin về sự cố máy bay Su030MK2. Hiện lãnh đạo Cục đang phối hợp với các bên liên quan tham gia xử lý. Cũng theo nguồn tin này, chiếc tiêm kích Su-30MK2 xuất kích từ sân bay Thọ Xuân, Thanh Hóa, thực hiện các bài bay theo kế hoạch đã định.

Theo báo Thanh Niên, điều khiển chiếc Su 30MK2 này là 1 cán bộ trung đoàn 923 và 1 cán bộ Phi đội. Hiện Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã nhận được tin báo, và đang huy động các lực lượng xác minh thông tin.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news