Tin mới

Máy bay trực thăng mất tích tại Bà Rịa- Vũng Tàu

Thứ ba, 18/10/2016, 11:14 (GMT+7)

Sau khi cất cánh được khoảng 15 phút, máy bay trực thăng với phi hành đoàn 2 người đã bị mất tích khi đang bay tại khu vực tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

Sau khi cất cánh được khoảng 15 phút, máy bay trực thăng với phi hành đoàn 2 người đã bị mất tích khi đang bay tại khu vực tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.[mecloud]YNkp5z4WAu[/mecloud]

Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tự Bộ Quốc phòng Việt Nam, vào lúc 07h40 ngày 18/10, một máy bay trực thăng của Trung tâm Huấn luyện (Bà Rịa- Vũng Tàu) Tổng Công ty trực thăng Việt Nam, số hiệu 8632EC130T2 thực hiện bay huấn luyện.

Máy bay trực thăng EC130. Ảnh Tổng Công ty trực thăng Việt Nam

Đến 8h03 phút máy bay bị mất liên lạc tại khu vực Tây Bắc núi Dinh, cách sân bay Vũng Tàu khoảng 25km.

Trên máy bay mất liên lạc có 3 người gồm 1 giáo viên và 2 học viên.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, cơ quan chức năng đang tổ chức lực lượng tìm kiếm.

Trao đổi với PV báo Dân Trí, ông Nguyễn Nhật- Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải cho biết, chiếc trực thăng mất tích là loại tàu bay EC130. Trên máy bay có 1 phi công và 2 học viên thuộc Binh đoàn 18, Bộ Quốc phòng. Hiện công tác tìm kiếm cứu nạn máy bay EC130 do Ủy ban Tìm kiếm cứu nạn Quốc gia, Bộ Quốc phòng chủ trì.

Khu vực được cho là nơi máy bay rơi. Ảnh báo VnExpress

Theo báo VnExpress, trực thăng EC130 do Airbus Helicopters sản xuất, được đánh giá cao bởi tính đa năng, sự tiện nghi, hiệu suất hoạt động cũng như tính cơ động.

EC130 có thể chở được 6 hoặc 7 hành khách, rất thuận tiện cho việc chở khách du lịch, tham quan các danh lam thắng cảnh từ trên cao, bay thám sát địa bàn, khảo sát các chương trình kinh tế, tìm kiếm cứu nạn với tầm bay xa nhất 606 km.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news