Tin mới

Máy bay quân sự UH1 rơi tại TP.HCM, 4 chiến sĩ hy sinh (cập nhật)

Thứ tư, 28/01/2015, 12:30 (GMT+7)

Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, một máy bay trực thăng UH1 của Không quân Việt Nam đã rơi tại ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM, khiến 4 chiến sĩ hy sinh.>>Video: Hiện trường vụ máy bay trực thăng rơi ở Thạch Thất>>Những vụ tai nạn máy bay trực thăng Mi-17 thảm khốc nhất trong lịch sử

Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, một máy bay trực thăng quân sự UH1 của Không quân Việt Nam đã rơi tại ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM, khiến 4 chiến sĩ hy sinh.

14h: Xác định được vị trí máy bay quân sự UH1 rơi. Vị trí được xác định cách cầu Kênh 6 (xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh) chừng 3 km. Khu vực này rừng tràm khá rậm, chiều cao cây chừng 10 m.

Danh sách các chiến sĩ hi sinh trong tai nạn máy bay rơi gồm:

- Thượng tá Trần Văn Đức, chủ nhiệm bay của Trung đoàn không quân 917

- Nguyễn Việt Cường - phi công đang đào tạo lái chính

- Thượng tá Đỗ Văn Chính - cơ giới trên không

- Lê Hồng Quân, phi công phụ dẫn đường

12h30: Bà Loan, người dân xã Phạm Văn Hai cho biết, khoảng hơn 7h, bà nghe tiếng động rất lớn ở gần kênh Xáng, khu vực sau dãy nhà xưởng của nông trường Phạm Văn Hai. "Sau đó, khói bốc rất cao, mù mịt cả khoảng trời", bà Loan nói.

12h: Trao đổi trên báo Tri Thức Trực Tuyến ông Trần Quốc Quay cho biết Ban chỉ huy quân sự, công an xã cùng với lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được hiện trường. Toàn bộ lực lượng khẩn trương thực hiện các phương án cứu hộ. 

Lực lượng chức năng phong tỏa vòng ngoài cách khu vực máy bay quân sự UH1 rơi 2km (Ảnh Tiền Phong)

11h45: Trao đổi với VnExpress, trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tham mưu trưởng Quân đội Việt Nam cho biết, 4 người trên trực thăng đã hy sinh. Các chiến sĩ đều thuộc trung đoàn 917, sư đoàn không quân 370, quân chủng Phòng không không quân.

Theo tin tức mới nhất trao đổi trên báo VnExpress, ông Phạm Văn Tươi, Chủ tịch huyện Bình Chánh, địa phương đã triển khai toàn bộ lực lượng tìm kiếm ngay sau khi nhận được thông tin. Hiện đã phát hiện máy bay rơi ở khu vực nông trường Phạm Văn Hai, chưa ghi nhận được thiệt hại về người.

Máy bay trực thăng quân sự UH1 rơi ở khu vực nông trường Phạm Văn Hai

Xác nhận trên báo Tuổi Trẻ, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, một máy bay trực thăng UH1 của Không quân Việt Nam đã rơi tại ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Trung tướng Tuấn chưa xác nhận số người thương vong và cho biết công tác cứu hộ đang tích cực được triển khai.

 

Video tham khảo :Tìm hiểu về trực thăng UH1 vừa rơi ở Tân Sơn Nhất:

 

Trong sáng nay, chiếc trực thăng quân sự UH-1 thực hiện kế hoạch bay huấn luyện. Trên máy bay trực thăng có 4 phi công cất cánh khỏi sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 7h23 và mất liên lạc với mặt đất vào lúc 7h30. Vị trí mất liên lạc trên vùng trời Củ Chi, TP HCM.

Cũng theo nguồn tin này, 7h23 sáng nay (28/1) máy bay trực thăng UH1 cất cánh khỏi sân bay Tân Sơn Nhất, thực hiện kế hoạch bay huấn luyện. Tuy nhiên sau khi rời khỏi mặt đất được 8 phút, đài kiểm soát mặt đất đã mất liên lạc với máy bay. Vị trí mất liên lạc trên vùng trời Củ Chi, TP HCM.

Được biết trên máy bay có tổ lái gồm 4 phi công.

 

Máy bay UH 1 có kíp  lái 1 - 4 người; dài 17,4 m; cao 4,39 m; trọng lượng rỗng 2.365 kg, có tải 4.100 kg, trọng lượng cất cánh tối đa 4.309 kg.


Máy bay có tốc độ tối đa 217 km/g, tầm bay chuyển sân 507 km, trần bay 5.910 m. Sức chứa 14 người.

UH-1 Iroquois là loại máy bay trực thăng quân sự đa năng do hãng Bell chế tạo, UH-1 rất nổi tiếng và được coi là một trong những biểu tượng của chiến tranh Việt Nam, nó thường được biết dưới tên dùng trong Thủy quân lục chiến Mỹ là Huey.

 

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news