Tin mới

Xem máy bay tự tháo rời cabin cứu người khi gặp nạn

Thứ tư, 20/01/2016, 10:28 (GMT+7)

Chiếc máy bay có thể tự tách rời cabin một cách ngoạn mục để cứu hành khách khi có bất kỳ sự cố nào xảy ra.

Chiếc máy bay có thể tự tách rời cabin một cách ngoạn mục để cứu hành khách khi có bất kỳ sự cố nào xảy ra.

Vnexpress dẫn nguồn tin từ The Independent hôm 15/1 đưa tin, kỹ sư hàng không người Nga Tatarenko Vladimir Nikolaevich đã thiết kế một chiếc máy bay có thể tách rời cabin trong các trường hợp khẩn cấp.

Theo đó, nếu máy bay gặp sự cố khi cất cánh, trong quá trình bay hoặc hạ cánh, cabin chở hành khách có thể tách khỏi máy bay và hạ cánh an toàn trên mặt đất cũng như mặt nước nhờ thiết bị dù.

[mecloud]LkYPeVX4sK[/mecloud]

Theo Vietnamnet, theo thiết kế, các dù được gắn vào nóc cabin và ngay lập tức bung ra khi buồng lái tách rời khỏi máy bay.

Ngoài ra, các ống cao su có thể bơm phồng được gắn phía dưới đáy khoang chở khách, để làm giảm tác động khi nó đáp xuống mặt đất hoặc mặt nước. Tất cả các bộ phận bơm hơi dường như đủ khỏe để giữ cho khoang chở khách đáp xuống an toàn.

"Công nghệ hiện có về việc dùng Kevlar và các vật liệu composite cácbon để sản xuất phần thân, cánh, nắp, đuôi của máy bay sẽ được ứng dụng trong quá trình thiết kế. Nó cho phép bù đắp một phần trọng lượng của hệ thống dù", ông Tatarenko giải thích.

Thiết kế còn bao gồm cả chỗ làm kho chứa các hành lý của hành khách phía dưới canbin, để không ai bị mất hành lý trong trường hợp máy bay phải tách rời khoang chở khách.

Theo ông Tatarenko, kết quả một cuộc thăm dò khách hàng cho thấy, 95% mọi người sẵn sàng mua vé đắt hơn để được sử dụng hệ thế an toàn bay như vậy.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tách rời cabin