Thông tin mới nhất trên báo An ninh thủ đô và Người lao động đưa tin cho hay chiều ngày 25/4, Cục hàng không Việt Nam đã đưa tin về sự cố máy bay tại sân bay Cát Bi (TP. Hải Phòng) xảy ra vào trưa cùng ngày.
Cụ thể vào khoảng 11h38 phút ngày 25/4/2019, chuyến bay VJ722 từ Đà Nẵng đi Hải Phòng sau khi thực hiện hạ cánh tại sân bay Cát Bi, cơ trưởng phát hiện và yêu cầu thợ máy kiểm tra kỹ thuật cánh trái máy bay.
Máy bay của Vietjet Air bị phát hiện bong ốp bên cánh trái sau khi hạ cánh xuống sân bay Cát Bi. Ảnh: An ninh thủ đô
Ngay sau khi kiểm tra, thợ máy đã phát hiện tấm ốp bề mặt số 575AT ở mặt trên cánh trái bị bong hỏng.
Máy bay gặp sự cố là Airbus A321, xuất xưởng và được đưa vào khai thác từ tháng 11/2017, hiệu lực giấy chứng nhận đủ điều kiện bay đến ngày 28/5/2019.
Theo Nghị định 75/2007/NĐ-CP về điều tra sự cố tai nạn máy bay và Quyết định số 399/QĐ-CHK về quy chế báo cáo an toàn hàng không, sự cố này được phân loại sự cố uy hiếp an toàn cao (mức C).
Ngay sau khi gặp sự cố, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc tại sân bay Cát Bi niêm phong máy bay để phục vụ công tác điều tra.
Tổ điều tra đã được thành lập và Cục Hàng không Việt Nam đã thông báo cho nhà máy sản xuất máy bay Airbus (Đức) để phối hợp điều tra và làm rõ nguyên nhân của vụ việc.