Tin mới

Máy bay Vietjet gặp sự cố: Cặp lốp trước bắn sang 2 bên trong quá trình chạy khi hạ cánh

Thứ sáu, 30/11/2018, 16:21 (GMT+7)

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, trong quá trình chạy đà giảm tốc độ khi hạ cánh, cặp lốp trước máy bay Vietjet đã bung ra, càng trước cào trên mặt đường băng gây hư hỏng.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, trong quá trình chạy đà giảm tốc độ khi hạ cánh, cặp lốp trước máy bay Vietjet đã bung ra, càng trước cào trên mặt đường băng gây hư hỏng.

Chiều 30/11, Bộ GTVT cho biết, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ vừa có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về việc tàu bay Vietjet gặp sự cố sau khi hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột.

Theo đó, lúc 23h03 phút ngày 29/11, chuyến bay VJ356 của Hàng không VietJet bay từ TP. Hồ Chí Minh đi Buôn Ma Thuột đã gặp sự cố nghiêm trọng trong quá trình hạ cánh.

Trước đó, theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, đến 12 giờ ngày 30/11, máy bay VN-A653 đã được kéo vào bãi số 5 an toàn và tìm được 1 bánh của máy bay tại khu vực bên trái đường cất hạ cánh số 9.

Hiện nay, các đơn vị đang khẩn trương khắc phục sự cố đường cất hạ cánh, dự kiến khoảng 14h  sẽ được đưa vào khai thác bình thường.

Phần càng trước máy bay gặp sự cố

Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam hiện, các cơ quan chức năng đã tìm thấy lốp trước cùng ba mâm giữ bánh của máy bay rơi ở sân bay Buôn Ma Thuột và đang tiếp tục tìm chiếc còn lại.

Thông tin ban đầu xác định khi tiếp đất, máy bay VJ356 của Vietjet vẫn đủ lốp nên hạ cánh trong tư thế thăng bằng.

Sau đó, trong quá trình chạy đà, giảm tốc độ cặp lốp trước mới bung ra, bắn sang 2 bên, càng trước máy bay cào trên mặt đường băng gây hư hỏng.

Từ chiều dài vết càng máy bay quét trên mặt đường, có thể ước tính máy bay đã tiếp tục di chuyển trên đường băng một đoạn dài trong tình trạng không có bánh trước.

Ảnh xe kích máy bay từ Nha Trang lên Buôn Ma Thuột để giải tỏa máy bay.

Vết hằn của càng máy bay trên đường băng khá sâu và các cơ quan chức năng đã tiến hành thảm lại phần đường băng hư hỏng.

Máy bay đã dừng lại an toàn trên đường cất hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột.

Tổ bay đã triển khai quy trình khẩn nguy và thoát hiểm hành khách theo quy trình khai thác.

Cũng theo lãnh đạo Cục Hàng không, nhà sản xuất Airbus cũng sẽ phối hợp điều tra nguyên nhân cùng Uỷ ban điều tra sự cố và các bên liên quan, trước khi đưa ra nguyên nhân chính thức cuối cùng.

Đại diện Vietjet cho biết, máy bay gặp sự cố tại Buôn Ma Thuột mới được hãng tiếp nhận 2 tuần trước.

Chuyến bay VJ356 được thực hiện bởi tàu bay A321 số đăng ký quốc tịch VN-A653 được hãng hàng không VJA mới tiếp nhận từ nhà chế tạo Airbus.

Hoàng Đan

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news