Tin mới

Máy bay Vietnam Airlines gặp sự cố, một tiếp viên hàng không bị thương nhẹ

Thứ sáu, 05/02/2016, 15:22 (GMT+7)

Chuyến bay VN227 chở 137 hành khách khởi hành từ Hà Nội - TP HCM lúc 7h05 sáng ngày 5/2 đã phải hạ cánh sau 40 phút cất cánh.

Chuyến bay VN227 chở 137 hành khách khởi hành từ Hà Nội - TP HCM lúc 7h05 sáng ngày 5/2 đã phải hạ cánh sau 40 phút cất cánh

Mới đây, theo thông tin từ đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines, chuyến bay VN227 chở 137 hành khách khởi hành từ Hà Nội - TP HCM lúc 7h05 sáng ngày 5/2 đã phải hạ cánh sau 40 phút cất cánh do gặp sự cố ở khoang bay, bung mặt nạ dưỡng khí.

Ngay sau đó, cơ trưởng xin phép quay lại và hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài. Theo tin tức từ zing/tri thức trực tuyến, không có hành khách nào bị thương, chỉ có 1 tiếp viên bị thương nhẹ đã được sơ cứu tại phòng y tế Nội Bài. Hãng hàng không Vietnam Airlines đã chuyển tất cả hành khách sang các chuyến bay kế tiếp ngay sau đó vào lúc 10h sáng nay và hạ cánh an toàn tại TP HCM. 

Hành khách trên chuyến bay VN227 được chia sẻ trên mạng xã hội.

Chia sẻ trên tờ Một thế giới, ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng cục hàng không cho hay, ông đã nhận được thông tin sơ bộ về vụ việc này. Khi máy bay cất cánh được 30 phút, máy bay đã lên độ cao bình thường thì báo lỗi kỹ thuật nên tổ lái đã phải cho máy bay quay trở lại mặt đất tại sân bay Nội Bài. 

Theo ông Thanh thì đây là “lỗi bình thường”, việc cho máy bay quay trở lại mặt đất để kiểm tra cũng là quy trình bình thường. Máy bay đã đáp xuống sân bay Nội Bài mà không cần trợ giúp.
 
Ông Thanh cũng cho biết thêm, hiện nay, vụ việc đang được kiểm tra, xem xét kỹ càng.

Được biết chiếc máy bay xảy ra sự cố mới được Vietnam Airlines đưa vào khai thác từ tháng 9/2015, là loại máy bay thân rộng hiện đại của hãng Airbus. 

G.Trần (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news