Tin mới

Máy sấy tóc phát nổ ở Nam Định: Chuyên gia nghi có vật thể lạ

Thứ năm, 17/03/2016, 14:07 (GMT+7)

"Với những loại máy đang có mặt trên thị trường nếu xảy ra sự cố chỉ gây chập, cháy hoặc phát nổ nhỏ, nếu phát nổ gây thương tích nặng thì nghi có vật thể lạ hoặc hóa chất bên trong máy”, kỹ sư điện Hoàng Văn Minh cho biết.

"Với những loại máy đang có mặt trên thị trường nếu xảy ra sự cố chỉ gây chập, cháy hoặc phát nổ nhỏ, nếu phát nổ gây thương tích nặng thì nghi có vật thể lạ hoặc hóa chất bên trong máy”, kỹ sư điện Hoàng Văn Minh cho biết.

Vụ máy sấy tóc phát nổ khiến một người bị thương ở Nam Định đang thu hút sự quan tâm của dư luận với nhiều nghi ngại. 

Trao đổi với phóng viên, kỹ sư điện Hoàng Văn Minh cho rằng, những tai nạn do sự cố về điện xảy ra rất khó lường. Tuy nhiên, với  những loại máy đang có mặt trên thị trường nếu xảy ra sự cố chỉ gây chập, cháy hoặc phát nổ nhỏ. Hiện tượng máy sấy tóc gây nổ lớn, thương tích là bất thường. 

"Nếu phát nổ gây thương tích nặng thì nghi có vật thể lạ hoặc hóa chất gây nổ bên trong máy. Thông thường, những loại máy sấy tóc gặp sự cố về điện là do máy sử dụng quá nóng làm hỏng phần cách điện, hai dây nóng và nguội chạm nhau gây chập, cháy", ông Minh phân tích. 

Ảnh minh họa

Hiện nay trên thị trường đang rao bán một số loại máy sấy tóc siêu rẻ chưa được kiểm định chất lượng có nguy cơ mất an toàn.

Các chuyên gia điện máy khuyến cáo người tiêu dùng nên chọn các hãng máy uy tín được bày bán ở các siêu thị, cửa hàng có bảo hành để đảm bảo chất lượng. Những loại máy rẻ tiền, không rõ nguồn gốc vừa không bền lại vừa tiêu tốn điện năng  và rất dễ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn khi sử dụng.

Như tin tức đã đưa, ngày 15/3, tại gia đình ông B.V.Đ. ở xóm An Thành, xã Trực Chính, huyện Trực Ninh xảy ra vụ nổ máy sấy tóc "lạ" khiến ông Đ bị thương rất nặng ở bàn tay ngay khi cắm điện vào.

Máy sấy tóc này do chị H, một hàng xóm của ông Đ. phát hiện trong một chiếc hộp được bọc kín bằng nilon để ở chuồng gà trước nhà chị. Sau đó chị H. sang nhà ông Đ. hỏi xem có ai gửi đồ cho nhà mình không, và ông Đ phát hiện bên trong là một chiếc máy sấy tóc. Ông Đ. liền cắm phích máy sấy tóc vào ổ điện thì bỗng nhiên một tiếng nổ rất lớn phát ra từ chiếc máy sấy tóc khiến ông Đ. ngã vật xuống nền nhà, bàn tay của ông Đ. bị thương khá nặng.

Vợ ông Đ. cho biết, tiếng nổ vang lớn, ông Đ. nằm dưới nền nhà, tay chảy nhiều máu và được đưa đi cấp cứu.

Dã Quỳ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news