Tin mới

Mazda 6 giảm giá sốc tới 170 triệu đồng

Thứ năm, 08/12/2016, 09:29 (GMT+7)

Theo bảng giá mới công bố cho tháng 12/2016, tất cả các mẫu xe Mazda bán tại Việt Nam đều giảm từ 25 triệu đồng trở lên, trong đó giảm mạnh nhất là Mazda 6 bản 2.0 tới 140 triệu đồng.

Theo bảng giá mới công bố cho tháng 12/2016, tất cả các mẫu xe Mazda bán tại Việt Nam đều giảm từ 25 triệu đồng trở lên, trong đó giảm mạnh nhất là Mazda 6 bản 2.0 tới 140 triệu đồng.

Với 5 mẫu xe hiện VinaMazda đang lắp ráp và phân phối ở Việt Nam, mức giảm giá trong tháng 12 tỷ lệ thuận với giá bán. Nghĩa là giá càng cao giảm càng nhiều. Đáng ngạc nhiên khi 2 dòng xe đang bán rất chạy là Mazda 3 (bản 2.0) và CX-5 (bản 2.0) cũng giảm lần lượt tới 65 và 90 triệu đồng. Mẫu bán tải BT-50 cũng giảm cao nhất 34 triệu đồng.

Mazda 6 có mức giá giảm tới 170 triệu trong tháng 12/2016.

Tuy nhiên, giảm sâu nhất là Mazda 6. Bản 2.0 giảm còn 840 triệu đồng, tức giảm 125 triệu so với giá niêm yết. Mức giá này thấp hơn cả trăm triệu đồng so với các mẫu xe vốn được coi là ở phân khúc thấp hơn như Toyota Altis hay Honda Civic mới (sắp ra mắt với giá dự kiến gần 950 triệu đồng).

Bản 2.5 còn giảm hơn nữa, tới 170 triệu đồng. Đây có lẽ là mức khuyến mãi kỷ lục đối với một mẫu xe lắp ráp trong nước. Mazda 6 bản 2.5 như vậy có giá trong tháng 12 là 949 triệu đồng, thấp hơn rất nhiều so với Toyota Camry, cũng vừa hạ giá xuống 1.383 triệu cho bản 2.5Q. Tháng trước đó, mẫu xe này cũng được giảm giá 50 triệu đồng. Nghĩa là khách hàng nào mua xe chậm lại một tháng đã có mức ưu đãi gia tăng tới 120 triệu đồng.

Liên tục đưa ra các mức giá ưu đãi từng tháng, Mazda 6 phần nào đã cạnh tranh được với đối thủ Camry. Theo thống kê của VAMA trong 10 tháng đầu năm, đã có 2.457 xe được bán, so với Camry là 3.945 xe.

Trong khi đó, bất chấp lỗi "cá vàng", Mazda 3 luôn nằm trong số xe bán chạy nhất tháng từ đầu năm. Tổng cộng sau 10 tháng đã có 9.601 xe được bán, bỏ xa các đối thủ. Tương tự, CX-5 cũng bán được 7.026 chiếc, hơn gấp rưỡi đối thủ Honda CR-V.

Theo ông Bùi Kim Kha, Tổng giám đốc khối xe con của Trường Hải, chiến lược của hãng là lấy doanh số bù lợi nhuận, vì thế càng tăng quy mô sản xuất càng có cơ sở để giảm giá bán. Tổng cộng từ đầu năm 2016, Vina Mazda đã bán 25.698 xe Mazda các loại, đứng sau Toyota và Kia. 

T.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news