Tin mới

Mazda6 2014 có nguy cơ bị cháy

Thứ ba, 06/05/2014, 11:37 (GMT+7)

Theo những tin tức mới nhất, Mazda6 2014 có nguy cơ bị cháy,\nnhưng rất tiếc không phải cháy hàng mà là nguy cơ cháy nổ dẫn đến việc\nhãng Mazda phải thông báo thu hồi toàn cầu cho mẫu sedan của mình.

Theo những tin tức mới nhất, Mazda6 2014 có nguy cơ bị cháy, nhưng rất tiếc không phải cháy hàng mà là nguy cơ cháy nổ dẫn đến việc hãng Mazda phải thông báo thu hồi toàn cầu cho mẫu sedan của mình.

 

Tại Mỹ, theo Uỷ ban an toàn giao thông đường bộ (NHTSA), việc triệu hồi sẽ ảnh hưởng tới khoảng 19.000 chiếc Mazda6 thuộc thế hệ 2014 mới. Các chủ xe sẽ phải liên hệ với đại lý của Mazda để lên lịch kiểm tra xe và xử lý trục trặc.

xe ô tô mazda, mazda 6 2014, thu hồi xe, thu hồi xe mazda 6

Theo thông báo từ NHTSA, trong các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi, người dùng có thể đổ bình xăng đầy hơn mức dung tích chuẩn. Dù đây là điều không lạ - dù là với bất cứ dòng xe nào. Tuy nhiên với Mazda6 2014, nếu làm điều này, xăng có thể sẽ chảy vào bình than hoạt tính (một trong các thành phần trung hoà khí thải của xe) và có thể từ đó chảy vào các linh kiện khác và tạo ra nguy cơ cháy.

xe ô tô mazda, mazda 6 2014, thu hồi xe, thu hồi xe mazda 6

Như vậy, những mẫu Mazda6 được sản xuất trong khoảng thời gian từ 25/10/2012 tới 09/05/2013 đều sẽ phải được khắc phục lỗi. Dù hiện tại Mazda chưa đưa ra thống kê liệu có trường hợp chấn thương, cháy hay thiệt hại vật chất nào liên quan tới Mazda6 mới hay không nhưng việc khắc phục là điều tất yêu cần làm và càng sớm càng tốt. Theo hãng xe Nhật, các đại lý sẽ bổ sung thêm một adapter cho phép khoá van bình xăng khi bị đổ quá đầy.

Hiện tại, việc triệu hồi đã được Mazda khởi động tại một số thị trường - dĩ nhiên là hoàn toàn miễn phí. Tại Việt Nam, các chủ xe cũng nên liên hệ nhà phân phối để tìm hiểu thêm thông tin.

T.M (theo Otofun News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Lái xe máy bằng một tay có bị xử phạt?

Nhiều người tham gia giao thông nhiều khi vẫn lái xe máy một tay. Vậy hành vi này có vi phạm pháp luật và bị xử phạt hay không?