Tin mới

Mẹ 2 con tử vong bất thường tại bệnh viện: Xác định thuốc tiêm vào người

Thứ ba, 24/04/2018, 10:45 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc nữ bệnh nhân tử vong sau khi tiêm thuốc dị ứng, phía bệnh viện An Sinh đã thông tin về loại thuốc tiêm cho bệnh nhân.

Liên quan đến vụ việc nữ bệnh nhân tử vong sau khi tiêm thuốc dị ứng, phía bệnh viện An Sinh đã thông tin về loại thuốc tiêm cho bệnh nhân.

Theo Thời đại, trước khi nhập viện BV An Sinh, người bệnh có ăn thịt bò, bánh tráng trộn, uống trà sữa sau đó bị nổi mề đay khắp người và ngày càng tăng. Sau khi nhập viện và được bác sĩ tại BV An Sinh tiêm 3 liều thuốc, người bệnh xuất hiện nôn ói, khó thở, trào bọt hồng qua miệng, ngưng hô hấp tuần hoàn, được cấp cứu hồi sức tim phổi.

Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Nhân Dân 115 vào sáng 19/4. Tại khoa Hồi sức tích cực, chống độc của BV, chị T. điều trị hồi sức tích cực nội khoa theo hướng sốc phản vệ nhưng diễn tiến nặng không hồi phục và tử vong vào ngày 20/4.

Nơi xảy ra sự việc. Ảnh Dân trí

Chia sẻ về loại thuốc tiêm cho bệnh nhân, bác sĩ Lưu Tuấn Khang, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, BV An Sinh cho biết khi bệnh nhân nhập viện, người nhà khai 3 ngày trước bệnh nhân có ăn hải sản và xuất hiện triệu chứng ngứa ngáy nên tự mua thuốc uống nhưng không cải thiện.

14 giờ cùng ngày nhập viện, bệnh nhân tiếp tục ăn thêm tôm, cua, thịt bò và nổi mẫn, ngứa nhiều hơn, nổi mề đay sau đó.

"Trước hết ekip trực đã xác định chị T. bị dị ứng xuất phát từ đường ống tiêu hóa do ăn uống nên điều trị ban đầu theo hướng này. Bệnh nhân được truyền dung dịch ion muối Lactate Ringer 500ml để nâng cao thể trạng, sử dụng thuốc tiêm Solu-medrol 125mg và Rupafin 10mg để chống dị ứng".

Đến 19h30 cùng ngày khi bệnh nhân than ngứa, các bác sĩ tiếp tục tiêm một ống Zantac 50mg để chống xuất huyết và uống một viên thuốc chống dị ứng Chlorpheniramine 4mg.

Bác sĩ Khang cho biết, toàn bộ quy trình cấp cứu sốc phản vệ cho nữ bệnh T. hoàn toàn thực hiện theo phác đồ điều trị mà Bộ Y tế ban hành.

Trước đó, Dân trí, Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 17/4, chị T. ăn cơm với thịt bò, ăn bánh tráng trộn và uống trà sữa tráng miệng. Sau ăn, cơ thể chị T. bắt đầu nổi mẩn ngứa. Ngày 18/4, thấy tình trạng mẩn ngứa không thuyên giảm, chị T. đã đến Bệnh viện An Sinh, TPHCM kiểm tra.

Sau thăm khám, thực hiện xét nghiệm, bác sĩ đã tiêm 1 loại thuốc trị dị ứng cho bệnh nhân. Sau chích thuốc, người bệnh có diễn tiến nặng nên được đưa vào phòng cấp cứu. Tại đây người bệnh được tiêm thêm 2 mũi thuốc nhưng diễn tiến bệnh ngày càng nặng nên phải chuyển sang Bệnh viện Nhân Dân 115.

Nguyên nhân ban đầu được nhận định là do người bệnh sốc phản vệ với thuốc trị dị ứng. Phía bệnh viện cho biết, đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan và cơ quan chức năng sớm làm rõ nguyên nhân tử vong.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news