Tin mới

Mẹ bé trai bị não úng thủy ôm con quỳ gối cầu cứu sự giúp đỡ

Thứ tư, 04/07/2018, 16:02 (GMT+7)

Do kinh phí phẫu thuật cho con trai tại Singapore không còn, chị Hằng ôm con, quỳ gối cầu xin mọi người giúp đỡ để con có cơ hội được sống.

Do kinh phí phẫu thuật cho con trai tại Singapore không còn, chị Hằng ôm con, quỳ gối cầu xin mọi người giúp đỡ để con có cơ hội được sống.

Chị Hoàng Thị Hằng (27 tuổi, ngụ thôn Thanh Tân, xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) có con trai là Bùi Khắc Bảo Hoàng (13 tháng tuổi) bị não úng thủy.

Theo Thời đại, Trí thức trẻ, bé Hoàng là con đầu lòng của vợ chồng chị Hằng và anh Bùi Khắc Trí (29 tuổi). Cháu bé sinh non ở tuần 28, chỉ nặng 1kg. Bé không may mắc phải căn bệnh não úng thủy mà ở Việt Nam khó có cơ hội chữa trị.

Căn bệnh quái ác khiến bé Hoàng ngày đêm quấy khóc, cái đầu to gấp đôi trọng lượng cơ thể, khuôn mặt lờ đờ, chỉ nằm một chỗ, yếu ớt chống chọi với bệnh tật. Hai vợ chồng chị Hằng đều làm nông, không đủ điều kiện chữa trị cho con nênđành cầu cứu sự giúp đỡ của xã hội.

Chị Hằng ôm con quỳ xin sự giúp đỡ của các mạnh thường quân. Ảnh Thời đại

Đầu năm 2018, số phận đáng thương của bé Hoàng nhận được sự kết nối của hàng trăm nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Cháu bé có cơ hội qua Singapore điều trị. Sau gần 4 tháng điều trị tại nước ngoài, trải qua nhiều ca phẫu thuật, sức khỏe của bé Hoàng dần ổn định và được về nước.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, bé Hoàng bị lệch van ở trên đầu, nguy hiểm đến tính mạng cần được phẫu thuật sớm. Do tình thế cấp bách lại không còn đủ tiền, chị Hằng chỉ biết ôm con quỳ gối cầu xin sự giúp đỡ của mọi người.

Theo VTC news, não úng thủy là tình trạng khiến đầu của trẻ bị to một cách bất thường do sự dư thừa dịch não tủy.

Không những làm đầu trẻ bị to lên, nó còn khiến các mô não bị tổn thương, để lại nhiều biến chứng khó phục hồi cho trẻ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Khi bị não úng thủy, trẻ thường có những biểu hiện như đầu to dần, thóp trước rộng, phồng căng, thường xuyên quấy khóc, nôn mửa. Một điểm nhận biết nữa của căn bệnh này là mắt trẻ thường xuyên nhìn xuống, tay chân mềm nhũn, kém linh hoạt.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news