Tin mới

Mẹ bỏ đi khỏi nhà, 4 anh em uống thuốc sâu tự tử vì không ai chăm sóc

Thứ hai, 15/06/2015, 14:15 (GMT+7)

"Cảm ơn cha mẹ đã đối xử tốt với chúng con. Con biết cha mẹ quan trọng như thế nào với mình nhưng chúng con phải đi đây".

"Cảm ơn cha mẹ đã đối xử tốt với chúng con. Con biết cha mẹ quan trọng như thế nào với mình nhưng chúng con phải đi đây".

Đó là những dòng tâm sự của cậu con trai cả 14 tuổi của nhà cô Ren Xifen (ở thị trấn Tất Tiết, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc) để lại trước khi cùng 3 em uống thuốc sâu tự tử.

Cậu con trai viết: "Con đã thề sẽ không sống quá 15 tuổi. Bây giờ con 14 tuổi rồi. Con đã mơ về cái chết. Hôm nay cuối cùng điều đó cũng thành hiện thực".

Bức thư tuyệt mệnh này được cảnh sát tìm thấy cạnh thi thể của em.

Người mẹ đã vô cùng hối hận vì bỏ rơi các con

Trước đó, những đứa trẻ, trong đó nhỏ nhất mới 5 tuổi, được một người làng tìm thấy trong trạng thái co giật sau khi uống thuốc sâu. 4 đứa trẻ tử vong ngay sau đó và cảnh sát xác định đây là một vụ tự tử.

Người mẹ khi hay tin dữ đã trở về quê nhà đề nhìn mặt các con lần cuối. Cô cho biết, Cô ra đi sau một cuộc cãi vã gay gắt với chồng là Zhang Fangqi và không dám về nhà thăm con vì sợ những trận đòn của chồng. Và bản thân đã không liên lạc gì với các con kể từ khi bỏ nhà đi hồi đầu năm ngoái để làm việc tại một nhà máy sản xuất đồ chơi ở tỉnh Quảng Đông. Còn chồng cô - Zhang, cũng đã rời làng đi kiếm sống, bỏ lại các con không ai chăm sóc, do ông bà các bé đều đã qua đời.

"Tôi đã không làm tròn trách nhiệm đối với chúng", AFP dẫn lời người mẹ 32 tuổi nói trong nước mắt. "Tôi phải trở về để nhìn chúng lần cuối".

Cái chết của 4 đứa trẻ gây bàng hoàng cho dư luận Trung Quốc và khiến Thủ tướng Lý Khắc Cường phải kêu gọi "chấm dứt những thảm kịch tương tự", đồng thời cam kết xử lý những quan chức thiếu hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh như trên.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news