Tin mới

Mẹ chết vì săn trộm, chú tê giác con luẩn quẩn bên xác lay mẹ dậy, cố gắng bú trong vô vọng

Thứ năm, 22/02/2018, 15:23 (GMT+7)

Hình ảnh cảm động trên đã đánh động đến trái tim nhiều người và một lần nữa cảnh báo về tình trạng săn trộm tê giác vẫn đang diễn ra mạnh trên toàn thế giới.

Hình ảnh cảm động trên đã đánh động đến trái tim nhiều người và một lần nữa cảnh báo về tình trạng săn trộm tê giác vẫn đang diễn ra mạnh trên toàn thế giới.

Trên trang Daily Mail mới đây đã đăng tải những bức hình và đoạn video khiến người xem không khỏi thổn thức: Một chú tê giác con đang cố gắng bú mẹ, dù tê giác mẹ đã qua đời vì bị những kẻ săn trộm sát hại và cưa mất sừng.

Đoạn video được quay tại một công viên quốc gia thuộc Nam Phi cách đây không lâu. Được biết, trong thời gian 4 tuần trở lại đây, đã có 11 chú tê giác bị những kẻ săn trộm sát hại tại đây. Đằng sau đoạn video, người xem có thể nghe thấy tiếng phi công trực thăng Nico Jacobs bình luận về khung cảnh đau lòng này.

"Quả là một khung cảnh đau đớn khi tê giác mẹ nằm đấy còn tê giác con cố gắng lay mẹ dậy, bú sữa mà không biết rằng mẹ nó đã chết rồi", anh chia sẻ.

Con tê giác con mới được một tháng tuổi. Mặc dù tê giác con chưa có sừng, trong nhiều trường hợp, chúng cũng sẽ bị bắn thuốc tê để không làm ảnh hưởng đến quá trình lấy sừng của những kẻ săn trộm. 

Tuy nhiên, địa điểm chính xác của đoạn video trên không được tiết lộ vì lo sợ rằng nhiều kẻ săn trộm có thể sẽ đến đây hơn. 

Mẹ chết vì săn trộm, chú tê giác con luẩn quẩn bên xác lay mẹ dậy, cố gắng bú trong vô vọng - Ảnh 2.

Một chú tê giác con đang cố gắng bú mẹ, dù tê giác mẹ đã qua đời vì bị những kẻ săn trộm sát hại và cưa mất sừng.

Jacob đến từ tổ chức tình nguyện Rhino 911 chia sẻ sau vụ việc.

"Chúng tôi đã mất 11 con tê giác chỉ trong vòng 4 tuần, ngay tại công viên quốc gia này. Tôi nghĩ rằng những kẻ săn trộm thường đi săn vào khoảng sáng sớm. Chúng tôi đã mất 1 con tê giác đen và 10 con tê giác trắng, những kẻ săn trộm không cần phân biệt loài nào với loài nào cả, chúng chỉ cần sừng thôi.

Hiện tại còn khoảng 18,600 con tê giác trắng và 5,000 tê giác đen. Mỗi ngày, có khoảng 3-5 con tê giác bị săn trộm khắp Nam Phi.

Mẹ chết vì săn trộm, chú tê giác con luẩn quẩn bên xác lay mẹ dậy, cố gắng bú trong vô vọng - Ảnh 3.
 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news