Tin mới

Mẹ chị Huyền không bất ngờ với "bản án" dành cho bác sĩ Tường

Thứ bảy, 18/10/2014, 09:40 (GMT+7)

Theo cáo trạng mới vụ thẩm mỹ viện Cát Tường, Nguyễn Mạnh Tường sẽ phải chịu không quá 20 năm tù, nhưng mẹ nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền cho biết không bất ngờ.

Theo cáo trạng mới vụ thẩm mỹ viện Cát Tường, Nguyễn Mạnh Tường sẽ phải chịu không quá 20 năm tù, nhưng mẹ nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền cho biết không bất ngờ.

Gia đình nạn nhân vụ Cát Tường mong muốn vụ án sẽ sớm được đưa ra xét xử.

Như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, liên quan đến vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường gây rung động dư luận trong thời gian vừa qua, vào ngày 15/10/2014, Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Hà Nội đã ra cáo trạng thay thế cáo trạng số 110/VKS-P1A ngày 18/2.

Theo đó, Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Hà Nội tiếp tục truy tố Bị can Nguyễn Mạnh Tường về tội “vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo khoản 3 điều 242 BLHS và tội “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 điều 246 BLHS. Bị can Đào Quang Khánh bị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 điều 246 BLHS và tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 điều 138 BLHS.

Như vậy, theo bản cáo trạng mới thì Nguyễn Mạnh Tường có thể bị truy tố 20 năm tù cho cả 2 tội danh.Đón nhận thông tin trên từ phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, bà Nguyễn Thị Hiền – mẹ đẻ của chị Lê Thị Thanh Huyền – nạn nhân xấu số của vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường cho biết: “Dù chưa chính thức được nhận thông tin trên từ cơ quan chức năng, nhưng với mức 20 năm tù cho 2 tội danh của Nguyễn Mạnh Tường thì gia đình tôi không bất ngờ, vì trước đó, cơ quan điều tra cũng đã từng đề cập đến vấn đề này”.

Theo tin tức mới nhất từ bản cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hà Nội, do thời gian chết của nạn nhân vụ Cát Tường (tính đến thời điểm tìm thấy xác) là trên 8 tháng và phần còn lại của tử thi trong giai đoạn phân hủy mạnh, do đó không có đủ cơ sở xác định nguyên nhân chết của nạn nhân.

Bà Nguyễn Thị Hiền - mẹ đẻ chị Huyền cho biết không bất ngờ với mức án đề xuất dành cho Nguyễn Mạnh Tường.

Cơ quan chuyên môn cho biết cũng không đủ cơ sở để xác định việc thiếu các phần, bộ phận cơ thể chị Lê Thị Thanh Huyền là do quá trình phân hủy hay tác động. Không đủ cơ sở xác định chị Huyền chết trên cạn hay dưới nước.

Về các mẫu dạng mảng, khối, cục màu xám trắng bám dính ở ống quần gửi đi giám định có thành phần là các hạt cát (các hạt khoáng vật chủ yếu là thạch anh và các hạt khoáng vật khác có kích thước 0,1 mm-1mm) và các chất hữu cơ là các chất béo, các Este, các axit béo, cơ quan điều tra cũng cho rằng không đủ điều kiện xác định sự kết bám dính và sự hình thành của các mẫu dạng mảnh, khối cục màu xám trắng gửi giám định trên quần nạn nhân. Ngoài các mẫu dạng mảnh, khối, cục màu xám trắng gửi đi giám định trên quần nạn nhân không tìm thấy loại vật liệu nào khác.

Kết quả điều tra đến nay chưa xác định được nguyên nhân chết của chị Huyền. Việc tìm thấy thi thể nạn chỉ là một trong các chứng cứ chứng minh chị Huyền đã chết.

Trước những kết luận của cơ quan điều tra, mẹ đẻ của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền chia sẻ: “Thực sự tôi không hiểu vì sao mà sau một thời gian dài dành cho quá trình điều tra, lại huy động rất nhiều nhân lực, mà đến nay cơ quan điều tra lại ra kết luận như vậy. Nếu theo bản kết luận đó, thì chẳng có vấn đề gì được làm rõ cả. Và chắc chắn, đối với gia đình chúng tôi, bản cáo trạng đó vẫn chưa thỏa đáng”.

“Khi nào nhận được thông báo chính thức từ phía cơ quan chức năng, nếu đúng bản kết luận không thỏa đáng như thế, chúng tôi sẽ có phản ứng. Chúng tôi cũng mong muốn vụ án này sẽ sớm được đem ra tiếp tục xét xử để người có tội phải chịu tội thích đáng, như vậy mới thể hiện được sự nghiêm minh của pháp luật” – bà Hiền cho hay.

Theo Đời Sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news